Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách
03:31 PM 26/07/2019
(LĐXH)- Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), chiều 25/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương, đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Văn Yên.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Mầu - là mẹ liệt sỹ ở thôn Tân Thành, xã Đại Phác, huyện Văn Yên

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhuần ở thôn Tân An xã Đại Phác (có 2 con trai là liệt sỹ); thăm Mẹ Việt Nam anh hùng  Nguyễn Thị Ngọ ở thôn Phúc Thành, xã Đại Phác (có 1 con trai duy nhất - liệt sỹ Nguyễn Chí Thanh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ); thăm gia đình bà Nguyễn Thị Mầu - là mẹ liệt sỹ ở thôn Tân Thành và gia đình Thương binh 2/4 Trần Sơn Hải ở thôn Trung Tâm xã Đại Phác, huyện Văn Yên.
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, người có công, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu học tập và noi theo; tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế cống hiến cho sự phát triển của quê hương.
Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, thương bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn.
Dịp này, tỉnh Yên bái cũng tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
** Chiều 25/7, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng đoàn đã đến thăm các gia đình: bà Hoàng Thị Điền ở tổ 3, thị trấn Mù Cang Chải có chồng là liệt sỹ; bà Vàng Thị Pàng ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang có chồng là liệt sỹ; gia đình các thương binh Cứ A Nhà ở bản Đề Sủa, xã Lao Chải.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Điền , có chồng liệt sĩ ở tổ 3, thị trấn Mù Cang Chải

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống các gia đình chính sách, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới các thương binh, anh hùng liệt sĩ, người có công đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên con cháu lao động, học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
** Hội LHPN tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cùng đoàn công tac đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc (xã Bảo Ái, huyện Yên Bình), và các gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.
Thay mặt lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những hy sinh, đóng góp to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng, các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng chí đã hỏi thăm sức khỏe, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương, bệnh binh sống vui, sống khỏe, là động lực và tấm gương cho con cháu noi theo.
** Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tư pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và lãnh đạo huyện Trạm Tấu.
Tại thị trấn Trạm Tấu, đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: bà Lương Thị Len là thân nhân liệt sỹ; ông Lò Văn Nối - thương binh ở tổ dân phố 2 và ông Lò Văn Kè - bệnh binh, thôn Hát 2, xã Hát Lừu.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn đã ân cần hỏi thăm và bày tỏ lòng biết ơn các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng đã đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Đồng chí mong các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu noi gương các thế hệ cha anh tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh./.
Hồng Minh
Từ khóa: