Xã hội
Long An: Trao tặng hoa sen nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
03:22 PM 23/07/2024
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Viettel Long An đã hỗ trợ hoa và lọ hoa cho các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, sáng ngày 23/7/2024, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Viettel Long An và Tỉnh đoàn Long An đã tổ chức chương trình trao tặng hoa sen và thay hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.
Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của tổ quốc, cùng cả nước, quân và dân Long An sát cánh, một lòng, đứng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc. Không chỉ ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt, mảnh đất hiền hòa mà anh dũng này cũng là nơi sản sinh những người con ưu tú của dân tộc - niềm tự hào của quê hương Long An.
Viettel Long An bàn giao25.614 cành hoa sen cho 10 Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn
Để có được cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc như ngày hôm nay, đã có biết bao người con của Long An đã anh dũng hy sinh, “Máu đào của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm thêm trang sử của dân tộc Việt Nam, mãi mãi biết ơn các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp cho sự nghiệp cách mạng nở hoa độc lập, kết trái tự do, tô thắm thêm lá cờ vinh quang cho Đảng”, góp phần tô điểm cho quê hương Long An: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.
Đảng bộ và Nhân dân Long An đời đời ghi nhớ những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, với lòng kính yêu vô hạn và lòng biết ơn sâu nặng, xin thành kính tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh và đóng góp xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Ông Đặng Ngọc Tảo, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Tảo, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết, tháng 7 hàng năm là thời gian mà trên mọi miền tổ quốc Việt Nam long trọng tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ - 27/7.
Bên cạnh sự quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp còn có sự chung sức, đồng lòng của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp.
Trong đó, thời gian qua Viettel Long An đã đồng hành cùng với Tỉnh nhà đã thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội thể hiện cụ thể qua các hoạt động như: (1) Chương trình hành trình Quân đội chung tay vì người nghèo ở các huyện, xã biên giới vùng sâu vùng xa; (2) Chương trình ra quân tình nguyện hè xanh cùng với tỉnh đoàn; (3) Chương trình nhận chăm sóc và phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; (4) tham gia cùng với Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thương binh, các gia đình chính sách.
Các đại biểu tham dự viếng Nghĩa trang
Hôm nay, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Viettel Long An đã hỗ trợ lọ hoa và tiến hành bàn giao 25.614 cành hoa sen cho các Nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh với kinh phí gần 500 triệu đồng. Đây là năm thứ 10 Viettel Long An tài trợ cho hoạt động ý nghĩa này, với tổng kinh phí qua 10 năm gần 6 tỷ đồng.
Đây là một trong các hoạt động hết sức có ý nghĩa của Viettel Long An đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người đã hy sinh cả cuộc đồi cho độc lập dân tộc.
Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đại diện ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã gửi đến Viettel Long An lời cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp của Quý doanh nghiệp cho công tác đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Long An thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng với tỉnh đối với công tác này.
Đoàn thanh niên tỉnh Long An sắp xếp hoa vào Nghĩa trang liệt sĩ
Nhân dịp này, Phó Giám đốc Đặng Ngọc Tảo đã đề nghị Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục phát huy công tác giáo dục truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Duy trì thực hiện việc chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện mô hình Người con hiếu thảo, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; phối hợp thực hiện công trình Ngàn hoa dâng mộ liệt sĩ. Những việc làm ấy vừa là sự tri ân của tuổi trẻ với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước vừa tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, thông qua đó giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
Sở Lao động - Thương và Xã hội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tôn tạo, sửa chữa các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh ngày càng khang trang, sạch, đẹp để mỗi đóa hoa là một tấm lòng, mỗi nén hương là những nỗi tiếc thương gửi đến các anh hùng liệt sĩ, mong các anh yên giấc ngàn thu.
Hà Giang