Lao động
Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp thành phố Sơn La năm 2024
12:24 PM 24/05/2024
(LĐXH) _ Trong 2 ngày 23-24/5, tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp thành phố Sơn La năm 2024. Tại Ngày hội các học sinh, sinh viên, người lao động đã được cung cấp thông tin về thị trường lao động, cơ hội việc làm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp; kỹ năng tìm kiếm lựa chọn nghề phù hợp với năng lực của bản thân.
Ngày hội thu hút sự tham gia của 1.500 lượt người lao động, học sinh, Đoàn Thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các doanh nghiệp, hợp tác xã trong trên địa bàn. Ngày hội việc làm thành phố Sơn La năm 2024 có 41 đơn vị, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham dự cùng các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh.
Tại ngày hội việc làm, người lao động đủ điều kiện sẽ được ký hợp đồng lao động trực tiếp với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một số lao động, học sinh có nhu cầu xuất khẩu lao động, du học nước ngoài cũng được các doanh nghiệp phỏng vấn, tư vấn và hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục.
Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp thành phố Sơn La là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm; giữa trường học với các học sinh. Từ đó giúp đoàn viên, thanh niên lập nghiệp; giúp người lao động nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, quân nhân xuất ngũ tìm được việc làm tốt hơn để có thu nhập bảo đảm cuộc sống, góp phần ổn định xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Sơn La.
Ngày hội cũng là dịp cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người có nhu cầu việc làm, học nghề. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn nguồn nhân lực phù hợp.
Hà Giang