Xã hội
Nhiều hoạt động tri ân của Quảng Ngãi nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ
03:28 PM 28/07/2019
(LĐXH) – Bằng sự nỗ lực của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và người dân… trên địa bàn, tính đến thời điển này, tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 97% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư…
Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh dâng hương nhân dipwj kỷ niệm 27/7
Trong nhiều năm qua, chính sách người có công luôn được Quảng Ngãi chú trọng, ngoài những công việc thường niên, vào những dịp lễ tết, đặc biệt là trong tháng 7/2019 – tháng tri ân người có công, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh đã được đẩy mạnh… Điển hình là, đoàn các đoàn thuộc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ dẫn đầu đã đến thăm 5 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Cùng đi trong đoàn còn có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Ban VHXH HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội... ​Đại diện các đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình, mỗi suất quà gồm bánh kẹo và 1,5 triệu đồng tiền mặt.
Tại các nơi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình người có công trên địa bàn Quảng Ngãi, đồng thời khẳng định sự biết ơn của Đảng và Nhà nước đối với công lao, sự hi sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ và người có công cho sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu  trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu mạnh. Cũng từ đó nhiều gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành những hộ dân làm kinh tế giỏi, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân...
Đại diện các cấp chính quyền dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ
Về phía gia đình người có công, đã bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể đã động viên thăm hỏi, tặng quà đồng thời bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của gia đình khi nhận được sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền giúp người có công tự tin, nỗ lực, chủ động vươn lên trong cuộc sống.
Có thể khẳng định, thời gian qua công tác thực hiện các chương trình chăm sóc thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Công tác chăm sóc người có công gắn với cuộc vận động “Uống nước nhớ nguồn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã từng bước được xã hội hóa với nhiều phong trào sâu rộng có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, người có công với nước, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công và có tính giáo dục sâu sắc./.
NHB
Từ khóa: