Xã hội
Nhiều phường trên địa bàn quận Hoàng Mai tổ chức thăm hỏi chu đáo các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
10:31 AM 27/07/2018
(LĐXH)-Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân công lao của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, những người có công với cách mạng, nhiều phường trên địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã tổ chức đoàn lãnh đạo thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng.
Cụ thể, sáng ngày 23/7/2018, phường Hoàng Liệt đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.  Dẫn đầu đoàn đi thăm các gia đình chính sách có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - QUV, Bí thư Đảng ủy phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường; các đồng chí bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố.
Lãnh đạo phường Hoàng Liệt thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách 
Đại diện cán bộ và nhân dân phường Hoàng Liệt, đồng chí Nguyễn Thái Sơn - QUV, Bí thư Đảng ủy phường đã thăm hỏi, tặng quà các thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh và bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Mỗi gia đình chính sách được nhận một phần quà trị giá 400.000 đồng. Các gia đình vô cùng cảm động trước sự quan tâm thăm hỏi, động viên của địa phương. Những món quà tinh thần có giá trị rất lớn, đó là những nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc.
71 năm trôi qua, ngày 27/7 đã trở thành ngày có ý nghĩa  lịch sử, chính trị xã hội sâu sắc. Tri ân các Liệt sĩ, Thương binh và gia đình có công với Cách mạng đã trở thành phong trào sâu rộng trong cán bộ và nhân dân phường Hoàng Liệt. Chiến tranh đã đi qua, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại không gì bù đắp được. Chúng ta tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh cho cuộc chiến tranh bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao. Và cũng chính lòng tiếc thương vô hạn ấy, mỗi người sống tự nhắn nhủ với lòng mình “Hãy sống sao cho xứng đáng với người đã khuất” và rồi những lời nhắn nhủ ấy đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc - truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.
Lãnh đạo phường Lĩnh Nam thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách 
Chiều ngày 24/7/2018, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền phường Lĩnh Nam do đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Trương Văn Miền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ; cùng các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức liên quan đến thăm hỏi và tặng quà 10 gia đình là thương binh, bệnh binh, mẹ, vợ liệt sỹ. Tại các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã bày tỏ sự trân trọng, biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh xương máu và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình; mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa tại địa phương. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách 
Sáng ngày 26/7/2018, phường Hoàng Văn Thụ cũng tổ chức 05 đoàn gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể phường đi thăm hỏi, tặng quà 16 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn phường. Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo phường đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình chính sách, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, chúc các gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, phát huy truyền thống của gia đình, quê hương tiếp tục đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Các gia đình chính sách đã bầy tỏ sự xúc động đối với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đối với người có công với cách mạng nhân dịp 27/7. Thời gian tới, cùng với nhân dân trên địa bàn phường, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách sẽ tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Mỹ Hạnh
 
Từ khóa: