Xã hội
Những chuyến hàng nghĩa tình của Hoa quả Phương Toản với bà con sau bão số 3
03:24 PM 23/09/2024
(LĐXH) - Sau hậu quả của cơn bão số 3 gây ra, chung tay với người dân cả nước, Công ty hoa quả Phương Toản đã có nhiều hoạt động thiết thực sẻ chia với những mất mát của bà con các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Hà Nội.
Hàng tỷ đồng đã đến với bà con sau cơn bão số 3
Cũng như bao người dân khác, cơn bão số 3 - Yagi tàn phá nhiều địa phương ở miền Bắc đã khiến chị Nguyễn Thị Phương – Tổng giám đốc Công ty hoa quả Phương Toản vô cùng xót xa, lo lắng. Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, hàng trăm người chết và mất tích, nhiều gia đình lâm vào cảnh trắng tay chỉ trong chớp mắt... đã thúc giục Công ty hoa quả Phương Toản ngay lập tức lên đường để chia sẻ phần nào nỗi đau mất mát với bà con.
Trong khi các đoàn cứu trợ tập trung nhiều ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên… thì Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương lựa chọn những nơi cũng bị ảnh hưởng nhưng ít được tiếp cận nhất.
Chị Nguyễn Thị Phương – Tổng giám đốc Công ty hoa quả Phương Toản trao biển ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 3 cho Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm 
Một tuần sau bão Yagi, nhiều chuyến xe cứu trợ của Công ty hoa quả Phương Toản đã lần lượt lên đường đến các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Nội. Bất chấp thời tiết và di chuyển vô cùng khó khăn, nguy hiểm, doanh nhân Nguyễn Thị Phương đã cùng đội ngũ nhân viên của công ty vượt mưa gió, nước lũ để đến với bà con, tận tay trao những phần quà thiết thực là tiền mặt, hàng hóa là các nhu yếu phẩm như bánh ngọt, hoa quả, nước, sữa, quần áo…
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương cho biết, trong lúc cao điểm cả nước đi cứu trợ, để gom đủ số hàng thực phẩm đến với bà con là điều không hề dễ dàng. Thay vì mua mì tôm, bánh chưng như nhiều đoàn khác, chị quay sang tìm nguồn ở các nhà máy để tìm bánh ngọt đóng gói. Vừa không khan hiếm, vừa để được lâu mà không sợ bị hỏng, mốc như các hàng thực phẩm khác. Bà con cũng dùng được ngay mà không cần phải nấu nướng vì bão lũ nhiều nơi mất điện, không có nước sạch.
Một trong những điểm cứu trợ đáng nhớ vừa qua của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương là chuyến đi đến thôn Vũ Trù, xã Vũ Xá, Lục Nam, Bắc Giang. Cả một vùng mênh mông nước, đoàn cứu trợ không thể đi bộ mà phải di chuyển bằng thuyền để đến nhà dân. Chị cho biết, ngôi làng này có khoảng 100 hộ dân, bị cô lập hoàn toàn 4-5 ngày, không nước sạch, không điện cũng chưa có đoàn cứu trợ nào tiếp cận được. Biết được thông tin này, Công ty hoa quả Phương Toản đã lập tức lên đường và là đoàn đầu tiên đến đây. Nhìn thấy cảnh ngập lụt khắp nơi, cuộc sống bà con sau 5 ngày cô lập vô cùng thiếu thốn, khổ sở đã khiến Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương không cầm được nước mắt. Vì thế, ngoài dóng góp, chị cũng kêu gọi các đoàn cứu trợ hãy đến đây để hỗ trợ bà con, giúp bà con tái thiết cuộc sống sau mưa bão.
Sau chuyến đi đến Lục Ngạn, Bắc Giang, Công ty hoa quả Phương Toản tiếp tục có chuyến hàng cứu trợ đến Hạ Hòa, Phú Thọ và một chuyến lên Lào Cai. Mỗi chuyến hàng từ 5 - 8 tấn gồm nhu yếu phẩm, quần áo và tiền mặt đã đến với bà con.
Dù Hà Nội không bị thiệt hại nặng nề như các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên… nhưng các vùng ven đê sông Hồng chịu rất nhiều ảnh hưởng và thiệt hại về tài sản do nước dâng lên quá nhanh và cao. Một số phường ở quận Tây Hồ đã phải cắt điện, cắt nước và thực hiện phương án di dời đến nhà văn hóa để tránh lũ. Chính vì thế, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương đã đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm trao phần quà trị giá 240 triệu đồng, gồm 10 tấn gạo bắc hương, 200 thùng bánh. Chị cũng kêu gọi: “Mong mọi người hãy sẻ chia với bà con ở những nơi bị ảnh hưởng của Hà Nội, để bà con được ấm lòng, không bị tủi thân. Tôi đi trao quà ở nhiều tỉnh nhưng vẫn không quên những nơi khó khăn như ở Hà Nội để động viên bà con. Mong mọi người hãy phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách để bà con sớm ổn định cuộc sống”.
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương với các chuyến hàng cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương cho biết, sau đợt cứu trợ này, khi giao thông ổn định hơn, Công ty hoa quả Phương Toản sẽ thực hiện chuyến đi đến Cao Bằng. Hàng cứu trợ sẽ là gạo, các vật dụng gia đình như nồi niêu, bát đũa, chăn màn, dựng nhà… để bà con tái thiết cuộc sống. Ngoài ra, công ty cũng sẽ ủng hộ tiền mặt cho các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, gia đình khó khăn…
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương – người làm thiện nguyện âm thầm và tận tâm
Nhiều năm qua, làm thiện nguyện đã trở thành sứ mệnh của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương. Hàng năm, chị đều dành hàng tỷ đồng để làm thiện nguyện, chăm lo cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người cao tuổi, người già neo đơn, gia đình thương binh, liệt sĩ và các cháu nhỏ; tặng quà, phát gạo, và tài trợ chi phí chữa bệnh; trao quà cho trẻ em vùng cao…
Mỗi dịp Tết đến xuân về, chị đều dành vài trăm trăm suất quà Tết gồm bánh kẹo, quần áo mới và tiền mặt mừng tuổi các cụ. Trung thu thì tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em nghèo học giỏi… Chị tâm niệm, chăm lo cho người già là để tri ân công lao sinh thành, dưỡng dục của các cụ với con cháu. Cả một đời hi sinh, vất vả, về già có người được báo đáp nhưng có người vì hoàn cảnh mà vẫn sống trong cảnh thiếu thốn. Vì thế rất cần được bù đắp chăm sóc để các cụ ấm lòng. Còn với trẻ em, chị quan tâm đến công tác khuyến học. Các em là những mầm non tương lai của đất nước, cần được chăm lo, quan tâm, hỗ trợ thì bản thân các em mới thoát nghèo để sau này đóng góp cho gia đình, quê hương. “Kinh doanh không chỉ dừng lại ở lợi nhuận mà còn cần có trách nhiệm xã hội, chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khan”, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương nói.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc và các hoạt động xã hội, Công ty hoa quả Phương Toản đã và đang tạo nên ảnh hưởng tích cực, lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
Chị Nguyễn Thị Phương trực tiếp thăm hỏi những hộ gia đình bị ảnh hưởng
Nữ doanh nhân nhạy bén thương trường
Không chỉ là doanh nhân tận tâm với cộng đồng, chị Nguyễn Thị Phương còn là người vô cùng nhạy bén trên thương trường.
Được biết tòa lâu đài bán hoa quả này có diện tích hơn 7.000m2 là của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương, người đã có hơn 50 năm kinh doanh trong lĩnh vực bán buôn hoa quả tại Hà Nội. Bà cũng là người xây dựng nên Công ty hoa quả Phương Toản - một thương hiệu uy tín, nhà phân phối hoa quả tươi hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thị Phương khởi nghiệp với nghề nhập khẩu và phân phối hoa quả tươi trên thị trường Việt Nam. Sau đó, bà tiếp tục mở rộng thị trường nhập khẩu ra nhiều nước khác nhau như: Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan…
Sau thành công ở thị trường bán buôn, nhận thấy hệ thống cửa hàng dần trở nên bão hòa, không còn là sự lựa chọn ưu tiên trong thời công nghệ 4.0 nên năm 2023, Công ty hoa quả Phương Toản chính thức chuyển hướng sang hình thức bản lẻ. Việc lựa chọn địa điểm bán lẻ tại tòa lâu đài Phương Toản số 177 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ và thích thú khi được mua sắm hoa quả trong không gian sang trọng nhưng giá cả rất phải chăng.
Nhờ tận dụng tốt việc bán hàng trực tuyến qua nền tảng mạng xã hội như trang fanpage Hoa quả Phương Toản, kênh TikTok Phương Toản Long Biên, thương hiệu Hoa quả Phương Toản đã được hàng chục nghìn người biết đến. Kênh TikTok Phương Toản Long Biên hiện có hơn 200.000 lượt theo dõi, mỗi phiên live bán hàng của công ty có khi đạt đến hàng triệu lượt xem.
Hiện tại, công ty hoa quả Phương Toản cũng luôn có chính sách bán hàng ưu đãi cho những người khó khăn, là sinh viên với giá rẻ hơn. Vào những dịp lễ trong năm đều có chính sách khuyến mại, giảm giá để tri ân khách hàng. Vì thế, giá cả của Công ty hoa quả Phương Toản luôn rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng khác.
Thanh Hà