Lao động
Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2023 : Kết nối 1.730 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh
04:09 PM 23/06/2023
(LĐXH)-Ngày 24/6/2023, Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) huyện Gia Lâm năm 2023 chính thức diễn ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm.
Sự kiện này do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Phòng LĐTBXH huyện Gia Lâm tổ chức.
Bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Gia Lâm năm 2023
Khai mạc Phiên GDVL huyện Gia Lâm năm 2023, đồng chí Nguyễn Đức Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm phát biểu: Là huyện cửa ngõ phía Đông của Thủ đô, huyện Gia Lâm cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị, DN trên địa bàn phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; các trường đào tạo nghề tổ chức tuyển sinh; từ đó giải quyết được nhiều việc làm hơn cho lao động của huyện. Việc tổ chức phiên GDVL là một trong những giải pháp để huyện Gia Lâm thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các DN và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận.
Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) huyện Gia Lâm năm 2023 có 36 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với nhu cầu tuyển sinh là 300 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng lao động và xuất khẩu lao động là 1.430 chỉ tiêu. Trong số 36 doanh nghiệp tham gia, có 17/36 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 47,2%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, xuất khẩu lao động, giáo dục - đào tạo, vận tải...
Đáng chú ý có nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín, như: Công ty TNHH May Đức Giang, Tổng Công ty May 10, Công ty TNHH Lixiem Việt Nam… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng ngành nghề: Quản lý, kế toán, nhân viên hành chính, kỹ sư, nhân viên marketing, nhân viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, lễ tân…
Đi kèm với các chỉ tiêu chất lượng, là quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng, phù hợp với người lao động chưa có việc làm, học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động...
Người lao động đang tìm hiểu thông tin về các vị trí việc làm
Chia sẻ tại Phiên GDVL huyện Gia Lâm năm 2023, ông Lê Thịnh - Giám đốc Hành chính – Nhân sự Công ty TNHH LEXIM – Ô tô & thiết bị máy tính cho hay: Hàng năm, công ty chúng tôi vẫn có nhu cầu tuyển dụng bổ sung nhiều vị trí. Tại phiên này, Công ty có nhu cầu tuyển dụng 15 chỉ tiêu cho 8 vị trí việc làm, mức lương tùy từng công việc. Cụ thể, Nhân viên hành chính lương từ 9 – 10 triệu đồng/tháng trở lên; Nhân viên kinh doanh lương cơ bản 7 triệu đồng/tháng, cộng thưởng có thu nhập mỗi tháng khoảng 20 – 30 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Hồng Dân  - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội nhấn mạnh: Phiên GDVL không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động. Cũng như được cung cấp thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.
Thống kê cho thấy, từ khi thành lập đến nay, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm đã tổ chức trên 800 buổi giao dịch việc làm với tổng số 1.349 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng; số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối online là 11.478 người, trong đó lao động đã trúng tuyển 1.826 người.
Theo đánh giá, Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm luôn là địa chỉ uy tín trong tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn, giúp họ tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống./. 
Mỹ Hạnh