Xã hội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang
08:43 AM 25/07/2018
(LĐXH)- Chiều 24/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Bắc Giang; thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang và 2 gia đình người có công trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang…
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lắng nghe tâm sự của mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lịch
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã tới thăm 2 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Bắc Giang, gồm: mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Lịch (sinh năm 1925) ở tổ dân phố 2A, phường Trần Nguyên Hãn là mẹ của 2 liệt sỹ (Nguyễn Đức Hải, sinh năm 1953 và Nguyễn Đức Giang, sinh năm 1956); hiện mẹ ở cùng con dâu trưởng và các cháu, chắt. Ông Quách Cao Bách (sinh năm 1953) trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, tổ Tiền Môn 2, phường Lê Lợi là thương binh có vết thương đặc biệt nặng với tỷ lệ thương tật 91%; vợ ông cũng là thương binh tỷ lệ thương tật 38%, ở nhà nội trợ phục vụ chồng; gia đình ông có 3 người con gái nay đã trưởng thành và có việc làm ổn định.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà thương binh Quách Cao Bách
Tại các gia đình người có công, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, động viên mẹ Việt Nam Anh hùng Trịnh Thị Lịch và thương binh Quách Cao Bách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương để con cháu và các thế hệ tích cực lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng
Đến thăm, tặng quà và nói chuyện với các thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Chủ tịch nước khẳng định, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Theo điều kiện của đất nước, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục dành nguồn lực chăm sóc tốt hơn đời sống các đối tượng chính sách và người có công, mong rằng các đồng chí thương, bệnh binh sẽ tiếp tục vượt quan bản thân mình, chiến đấu với thương tật, bệnh tật, chiến đấu với những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang
Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang cũng như những tâm tư, nguyện vọng của đại diện các thương binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại đây, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương và đánh giá rất cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Trung tâm. Thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ nơi đây đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mình chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho các đồng chí thương, bệnh binh nhằm bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của họ.
Phó Chủ tịch nước tặng quà các thương binh nặng tại Trung tâm 
Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Lạng Giang là đơn vị trực thuộc Cục Người có công (Bộ Lao động - TBXH). Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 50 thương, bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên và có dạng thương tật đặc biệt của 21 tỉnh, thành phố trên toàn quốc từ Thừa Thiên - Huế trở ra. Những năm qua, Trung tâm đã phối hợp với Sở Lao động - TBXH các địa phương thực hiên đầy đủ các chính sách cho thân nhân các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại đây.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng điều dưỡng nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn…
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Thị Hà tặng quà các thương binh tại Trung tâm
Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch nước trao tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang quà và 50 triệu đồng, trực tiếp tặng 100 triệu đồng cho 50 thương binh nặng đang được chăm sóc tại đây.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà tặng quà thương binh Quách Cao Bách
Tại các gia đình người có công và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Thị Hà cũng đã tặng quà và thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên mẹ Việt Nam anh hùng và các thương, bệnh binh cũng như người thân của mình tiếp tục khắc phục khó khăn, vượt qua thương bệnh tật, sống vui, sống khỏe để các thế hệ con cháu noi theo.
Trước đó, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ" và dành một phút mặc niệm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. 

 Chí Tâm

 

Từ khóa: