Xã hội
Phú Yên: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
02:11 PM 09/07/2022
(LĐXH) – Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 8/7, Sở Lao động - TBXH tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), UBND thành phố Tuy Hòa tổ chức thăm, tặng quà trực tiếp cho 4 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Tuy Hòa.
Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Tuy Hòa
Tham dự có ông Lê Đức Tịnh, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH; ông Huỳnh Tuấn Vũ, Giám đốc VinFast Phú Yên, đại diện Quỹ Thiện Tâm; ông Nguyễn Lê Vi Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Tuy Hoà cũng đại diện lãnh đạo các phường.
Đoàn đã tới thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, gồm: Mẹ Nguyễn Thị Nhoi (SN 1928, phường 9); mẹ Lê Thị Lan (SN 1930, phường 2); mẹ Đỗ Thị Phưởng (SN 1930, xã Hòa Kiến) và mẹ Lương Thị Phương (SN 1930, phường Phú Thạnh). Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ.
Theo thống kê của Sở Lao động - TBXH, toàn tỉnh Phú Yên có 9.600 đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 2.335 mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng danh hiệu, trong đó có 58 mẹ còn sống. Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tỉnh Phú Yên đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi người có công. Trên cơ sở các văn bản chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực ưu đãi người có công, tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai một các sâu rộng tới các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội, tầng lớp nhân dân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để phổ biến, truyền tải chính sách người có công tới toàn thể đối tượng và nhân dân được biết.
Toàn tỉnh Phú Yên hiện có 58 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng
Sở Lao động - TBXH là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực người có công đã tập trung hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật đối với người có công với cách mạng; Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng, các công trình ghi công liệt sĩ; quản lý các công trình ghi công liệt sĩ theo phân cấp trên địa bàn; Chủ trì, phối hợp tổ chức công tác tiếp nhận và an táng hài cốt liệt sĩ; thông tin, báo tin về mộ liệt sĩ; Thăm viếng mộ liệt sĩ, di chuyển hài cốt liệt sĩ; Quản lý đối tượng, hồ sơ đối tượng và kinh phí thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ; Hướng dẫn và tổ chức các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm, tình cảm và lòng biết ơn đối với những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, đội ngũ cán bộ trong Ngành đã thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách, giải quyết tốt công tác xác nhận hồ sơ và chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng và thân nhân theo đúng quy định. Hiện nay, tỉnh Phú Yên đã cơ bản giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công, nhất là chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ; hồ sơ người hoạt động kháng chiến bị địch bắc tù, đày; các chế độ trợ cấp một lần.
Phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp, các ngành, đơn vị doanh nghiệp quan tâm thực hiện
Phát biểu tại buổi tới thăm, ông Huỳnh Tuấn Vũ, Giám đốc VinFast Phú Yên cho biết: Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc, trong nhiều năm qua, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tri ân đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng bằng những hành động thiết thực và cụ thể. Các hoạt động đã thể hiện sự biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup đối với những đóng góp to lớn của thế hệ cha ông đi trước trong sự nghiệp giữ gìn hòa bình, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.
Trong dịp này, Quỹ Thiện Tâm trao tặng 58 suất quà cho 58 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trong toàn tỉnh với tổng số tiền 290 triệu đồng. Qua đó nhằm bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Có mặt tại buổi trao quà, đại diện gia đình các Mẹ đều rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, động viên của Quỹ Thiện Tâm. Đây không chỉ là món quà mà hơn hết nó thể hiện tấm lòng tri ân của một doanh nghiệp đối với những người có công với cách mạng, vì trách nhiệm xã hội, vì hoạt động cộng đồng./.
Hồng Phượng
Từ khóa: