Xã hội
Phường Nhân Chính tổ chức Hội nghị gặp mặt và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh–Liệt sỹ
10:47 AM 27/07/2018
Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 20/6/2018 của UBND phường Nhân Chính về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 26/7/2018, ĐU-HĐND-UBND-UB.MTTQ phường Nhân Chính (Thanh Xuân) long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt và tặng quà các gia đình Thương binh-Liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).
Đến dự buổi gặp mặt, có Bà Mẹ VNAH Phạm Thị Bổn và gần 300 đại biểu là các bác, các đồng chí là Thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và đại diện thân nhân các anh hùng Liệt sỹ trên địa bàn phường.
Đại diện lãnh đạo phường có đồng chí Cao Đắc Tiến-Quận ủy viên-Bí thư đảng ủy-Chủ tịch HĐND phường;  Đồng chí Nguyễn Duy Linh-Chủ tịch UBND phường; Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng-Thường vụ Đảng ủy-Chủ tịch UB.MTTQ phường; các đồng chí trong thường trực đảng ủy-HĐND-UBND và đại diện các đoàn thể chính trị-xã hội, hệ thống chính trị 18 khu dân cư thuộc phường; đại diện BGH các trường học và đại diện cho lực lượng Đoàn viên thanh niên, dân quân và quân sự phường.Đến dự còn có lãnh đạo chỉ huy Viện Thiết Kế - Bộ Quốc phòng; Trung tâm kỹ thuật thông tin Công nghệ cao-Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi  nhánh Thanh Xuân và một số các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường.
Trước khi vào hội nghị, toàn thể đại biểu có mặt đã dâng hương, đặt vòng hoa, thắp nén tâm nhang tại Nhà bia ghi tên Liệt sỹ, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

Các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn phường tham gia buổi lễ dâng hương tại Nhà bia ghi tên Liệt sỹ

Các đại biểu xếp hàng trật tự, lặng lẽ dâng hương tưởng niệm những đồng đội, đồng chí đã ngã xuống 

Đ/c Nguyễn Duy Linh - Chủ tịch UBND phường thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Đại diện Đoàn thanh niên phường Nhân Chính thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Duy Linh - Chủ tịch UBND phường thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo phường đã tiếp tục khẳng định và ghi ơn sự hy sinh anh dũng của lớp lớp cha anh. Dựng nước và giữ nước là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam.Thực tế lịch sử dân tộc ta cho thấy mỗi khi Tổ quốc ta bị kẻ thù xâm lược thì nhân dân ta với truyền thống yêu nước, anh dũng, bất khuất chống ngoại xâm đã đứng lên cầm vũ khí chiến đấu để bảo vệ chủ quyền và nền độc lập dân tộc, bảo vệ cuộc sống hòa bình và hạnh phúc cho nhân dân. Trong cuộc chiến đấu đó nhiều người đã anh dũng hi sinh ngoài chiến trường, góp phần lập nên những chiến thắng vẻ vang cho dân tộc. Và như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Thương binh là những người đã hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào, vì lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào…Vì vậy, Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”.     
Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ và trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, biết bao chiến sĩ và nhân dân ta đã anh dũng hi sinh hoặc bỏ lại một phần xương thịt ngoài chiến trường để giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc ta như ngày hôm nay. Chiến tranh đã kết thúc, đất nước ta đã được hòa bình, nhân dân ta đã được ấm no, hạnh phúc, nhưng những hi sinh mất mát trong chiến tranh của biết bao thế hệ người Việt Nam không gì bù đắp nổi. Mỗi người dân chúng ta hôm nay và mai sau mãi mãi biết ơn, kính trọng, ghi nhớ công lao của các liệt sĩ, thương binh đã quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Tại buổi gặp mặt, 49 sổ tiết kiệm và 300 suất quà với tổng trị giá 136.500.000đ của ĐU-HĐND-UBND-UB.MTTQ phường, của các ngành đoàn thể, của các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn phường cũng đã được trao cho các gia đình. Món quà chứa đựng những tình cảm của thế hệ ngày hôm nay, như một lời biết ơn, sự tri ân với những người đã ngã xuống. Các anh đã “Sống anh dũng, thác linh thiêng” vì sự trường tồn của dân tộc và cả những người đã trở về còn mang thương tật trên mình. Mỗi gia đình, mỗi đồng chí thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng và truyền thống hào hùng đó để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng phường Nhân Chính ngày một phát triển.

        Tặng quà cho các gia đình chính sách tại buổi gặp mặt

PV

Từ khóa: