Lao động
Quảng Bình công bố đường dây nóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh
07:56 PM 01/08/2021
(LĐXH)- Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều tối 31/7, tỉnh Quảng Bình đã thiết lập đường dây nóng 18008073, kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.
Hỗ trợ người dân vùng dịch (ảnh minh họa)
Tổng đài được đặt tại phòng họp của Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình hoạt động 24/24 giờ với 20 điện thoại viên kết nối bằng điện thoại di động.
Không chỉ nắm thông tin để điền vào phiếu, các điện thoại viên còn tư vấn, động viên bà con cố gắng tuân thủ tốt Chỉ thị 16 và khẳng định, Chính phủ, chính quyền sở tại, đặc biệt là quê hương Quảng Bình sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng bà con.
Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 12 giờ ngày 1/8, tổng đài 18008073 tiếp nhận hơn 3.000 cuộc gọi của người lao động Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và đã xử lý hơn 300 hồ sơ.
Trước đó tối 31/7, sau khi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng có tâm thư gửi người dân Quảng Bình đang ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong đó trân trọng công bố số đường dây nóng 18008073 để hỗ trợ bà con, ai ai cũng mang tâm trạng phấn chấn, phấn khởi vì quê hương luôn giành trọn tình yêu thương cho những người con xa xứ.
Tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con gặp khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Chính quyền, Mặt trận cấp xã trong tỉnh sẽ thống kê số lượng bà con Quảng Bình đang gặp khó khăn trong vùng dịch để hỗ trợ bà con, bằng phương thức phù hợp với số tiền 1 triệu đồng/hộ.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng khẳng định, quê hương luôn bên cạnh, đồng hành với bà con trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Chúng ta cùng vững bước đoàn kết vượt qua đại dịch, không có ai bị bỏ lại phía sau./.
PV
Từ khóa: