Xã hội
Quảng Ngãi còn 898 hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công
03:40 PM 17/08/2019
(LĐXH) - Theo kết quả rà soát hộ nghèo đến cuối năm 2018, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn 898 hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công. Nhìn chung, đa số hộ nghèo thuộc chính sách người có công thường là những người cao tuổi, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động, không có việc làm ổn định, chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào tiền trợ cấp người có công.
 Đồng chí Lương Kim Sơn- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở phát biểu khai mạc cuộc họp
Để thực hiện mục tiêu của Trung ương đề ra “Đến cuối năm 2019 cơ bản cả nước không còn đối tượng hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công”, ngày 15/8/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện, Thành ủy; lãnh đạo UBND 14 huyện, thành phố để bàn giải pháp hỗ trợ giảm nghèo cho hộ nghèo thuộc chính sách người có công theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1840/UBND-KT ngày 17/4/2019. Đồng chí Lương Kim Sơn - Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo thực trạng và đề xuất một số giải pháp thoát nghèo cho hộ nghèo thuộc chính sách người có công trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo các Huyện, Thành ủy; các Sở, Ban ngành nêu lên những ý kiến đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho các hộ nghèo thuộc diện chính sách người có công trong thời gian đến.
Quảng Ngãi luôn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công trên địa bàn
Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi, thời gian qua công tác thực hiện các chương trình chăm sóc thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Công tác chăm sóc người có công gắn với cuộc vận động “Uống nước nhớ nguồn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã từng bước được xã hội hóa với nhiều phong trào sâu rộng có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, người có công với nước, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người có công. Đến nay, toàn tỉnh có 97% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng ngày càng được cải thiện.
PV
Từ khóa: