Xã hội
Quảng Trị: Viếng các anh hùng liệt sỹ nhân dịp Quốc khánh 2/9
04:02 PM 30/08/2019
(LĐXH)- Chiều 30/8/2019, đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã trang trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và dâng hoa dâng hương tại Khu lưu liệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.
Tham gia lễ viếng còn có các đồng chí: Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang trong tỉnh…
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị viếng các anh hùng liệt sỹ nhân dịp Quốc khánh 2/9
Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Tại Thành Cổ Quảng Trị, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, viết nên khúc tráng ca bất tử, góp phần đưa chiến dịch giải phóng miền Nam đến thắng lợi cuối cùng.
Lãnh đạo tỉnh thành kính thỉnh chuông hương hồn các Anh hùng liệt sỹ
Dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thứ Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, các đại biểu bày tỏ sự tri ân, lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con con ưu tú của tỉnh Quảng Trị, suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.
Dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thứ Lê Duẩn
Quảng Trị là địa phương giàu truyền thống cách mạng, là mảnh đất chịu nhiều hậu quả nặng nề của chiến tranh. Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, số lượng đối tượng chính sách, NCC với cách mạng khá lớn. Những năm qua, cùng với Đảng và Nhà nước, Quảng Trị luôn quan tâm chăm lo thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Công tác này đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.
Toàn tỉnh hiện đang quản lý hơn 142.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có 14.611 thương binh, hơn 3000 bệnh binh, 2.100 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 20.000 hồ sơ liệt sỹ, 2.653 bà mẹ Việt Nam anh hùng... Hàng tháng, tỉnh thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công cho hơn 20 ngàn đối tượng với tổng kinh phí trên 32 tỉ đồng.
Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi người có công của Đảng và nhà nước, công tác xây dựng, tôn tạo và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cũng được Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân Quảng Trị quan tâm thực hiện chu đáo.  Mảnh đất Quảng Trị đã in dấu những trang sử hào hùng, truyền thống giữ nước, đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Quê hương, đất nước đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và luôn dành cho các liệt sĩ tấm lòng tri ân thành kính nhất. Toàn tỉnh hiện đang thay mặt cả nước chăm sóc gần 54.000 phần mộ liệt sỹ là con em các tỉnh, thành phố tại 72 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn. Trong đó có 2 nghĩa trang liệt sỹ cấp tỉnh, 7 nghĩa trang liệt sĩ cấp huyện, 60 nghĩa trang liệt sĩ cấp xã và 3 nghĩa trang cấp thôn (cùng nằm trong 1 xã)...

Chí Tâm

Từ khóa: