Xã hội
Tam Nông (Phú Thọ) thắm đượm những hoạt động nghĩa tình
02:21 PM 23/06/2020
(LĐXH)- Chăm lo đời sống hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống là truyền thống tốt đẹp của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), qua đó đã tiếp thêm động lực giúp các hội viên vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Nông Khổng Minh Thanh: Trong quá trình hoạt động, đại đa số cán bộ, hội viên giữ vững bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng. Ở cương vị nào, hội viên Hội CCB huyện Tam Nông cũng đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội. Đến nay, toàn huyện có trên 7.000 hội viên CCB, một trong những hoạt động thiết thực của Hội là đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống cho hội viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trên tinh thần đó, Hội thường xuyên phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, quân nhân tại ngũ, những hội viên, cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong những ngày lễ, Tết. Qua các hoạt động này đã góp phần thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Hội CCB huyện Tam Nông tặng quà gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Mặc dù còn không ít khó khăn, song phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội CCB Tam Nông đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cơ sở, tham mưu cho các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ theo quy định của Nhà nước cho hội viên. Hàng năm, các cấp Hội đều tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, mừng thọ hội viên cao tuổi. Vào dịp lễ, Tết, kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)…, Hội phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, CCB, cựu quân nhân là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, Hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ giúp đỡ, tặng quà tết cho CCB nghèo; tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà CCB tham gia các cuộc kháng chiến giành độc lập cho đất nước. Từ đầu năm đến nay Hội đã tổ chức trao tặng 142 suất quà cho tân binh lên đường nhập ngũ, trên 100 suất quà cho gia đình CCB, người có công, hội viên CCB là thương binh; trên 200 suất quà mừng thọ cho hội viên, khởi công xây dựng 1 nhà tình nghĩa… Mỗi chi hội có những cách làm khác nhau nhưng đều hướng về đồng đội, san sẻ yêu thương, nhân lên tình đồng chí trong thời bình.
Cùng với các hoạt động tình nghĩa, Hội CCB huyện còn đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, động viên cán bộ, hội viên tích cực xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập, giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Để tạo nguồn vốn cho CCB nghèo phát triển kinh tế, Hội CCB huyện tích cực đẩy mạnh công tác liên kết với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đưa nguồn vốn đến với CCB nghèo với tổng dư nợ trên 82 tỷ đồng. Mặt khác, các cấp Hội thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay; nhờ vậy hộ hội viên nghèo giảm xuống còn 1,5%.
Bằng những việc làm thiết thực, thắm đượm nghĩa tình, các cấp Hội CCB huyện Tam Nông đã giúp nhiều hội viên có cuộc sống ổn định hơn, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho những gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự tri ân đối với đồng chí, đồng đội đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lê Hoàng

Từ khóa: