Xã hội
Thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ
10:30 AM 27/07/2018
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ, tối 26/7, Thành đoàn Quy Nhơn đã tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Hơn 700 đoàn viên thanh niên đã tham dự buổi lễ
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn
Tại buổi Lễ, hàng trăm đại biểu và các đoàn viên thanh niên trực thuộc Thành đoàn Quy Nhơn và các Đoàn tương đương và các em học sinh trên địa bàn thành phố đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, dòng người vào dâng hương, thắp nến tri ân thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ thành phố đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đoàn đại biểu dâng hương
Các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, những ngọn nến, bông hoa cúc để bày tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. “Trân trọng biết ơn, tưởng nhớ những hy sinh, tự hào với truyền thống quật cường của dân tộc, bản lĩnh và lòng yêu nước sắt son của các thế hệ đi trước, thế hệ trẻ hôm nay quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, nguyện không ngừng rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc”, anh Dương Hiệp Hưng, Bí thư Thành đoàn Quy Nhơn, bày tỏ.
Những ngọn nến lung linh được thắp lên trong đêm tri ân
Buổi lễ tri ân đã thế hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối những người đã không tiếc máu xương và cả cuộc sống để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ hôm nay để tiếp nối truyền thống xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.
Cùng thời điểm, các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 105 Nghĩa trang Liệt sĩ trong tỉnh. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng tổ chức các hoạt động khám bệnh cấp thuốc; thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách.
PV
Từ khóa: