Xã hội
Thêm chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động
10:35 AM 04/06/2024
(LĐXH)- Vừa qua, tại tỉnh Hòa Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư MED-GROUP, Công đoàn Y tế Việt Nam & Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động của Công đoàn Y tế Việt Nam & Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam".
Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, đồng chí GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV; Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED-GROUP chia sẻ rất vui mừng khi được đón tiếp các đơn vị cùng gia đình lên dự Lễ ký kết và tham quan Công viên di sản các nhà khoa học MEDOM. Cùng tìm hiểu và khám phá những giá trị đặc biệt mà không nơi nào có. GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí xúc động, cảm kích vì bản thân đồng chí đã hơn 40 năm từng là cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Y tế, giờ đây được mang lại những giá trị tốt đẹp dành tặng cho cán bộ, nhân viên, đồng nghiệp của mình là một niềm hạnh phúc vô cùng, một sự hợp tác đặc biệt chưa từng có. Việc ký kết ngày hôm nay là thể hiện sự tri ân, trao tặng của MED-GROUP dành đến cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại hai đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Anh Trí cũng chia sẻ thêm MED- GROUP là đơn vị đầu tiên trong có hệ sinh thái đa dạng trong đó với mảng y tế  (MEDLATEC) đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng xét nghiệm Mỹ (CAP) và thực hiện song hành 2 chứng chỉ chất lượng xét nghiệm CAP. ISO 15198: 2012 cùng dịch vụ y tế tiện ích “lấy mẫu tận nơi” và mạng lưới khám chữa bệnh bao gồm: 1 bệnh viện. 42 phòng khám, trung tâm xét nghiệm và hơn 200 văn phòng lấy mẫu trải dài khắp cả nước. Bên cạnh đó là lĩnh vực văn hóa MEDDOM lưu giữ 1 triệu tài liệu hiện vật của 7000 các nhà khoa học tại Việt Nam. Theo nội dung thỏa thuận, MED-GROUP cam kết hợp tác hỗ trợ mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động và người thân của hai đơn vị sẽ được sử dụng miễn phí gói dịch vụ trị giá 1.205.000 đồng, sẽ được sử dụng dịch vụ với chính sách ưu đãi lên đến 40% theo giá niêm yết tại thời điểm niêm yết. Hai bên cũng cam kết phát huy tối đa năng lực của mỗi bên, thực hiện những thỏa thuận chung với các quy định về điều khoản, nguyên tắc, phương thức, đối tượng hợp tác; hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu của các bên; thực hiện các chương trình an sinh xã hội đối với chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chương trình Bảo vệ Blouse trắng và các chương trình khác.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng Ký kết Thỏa thuận hợp tác

“Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành y tế” với Công ty Cổ phần Đầu tư MED-GROUP.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết sau thời gian tìm hiểu, MED-GROUP với hệ sinh thái Y tế (MEDLATEC) và Văn hóa (MEDDOM) là đơn vị đầu tiên được Công đoàn Y tế Việt Nam & Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam lựa chọn vì đáp ứng được 03 tiêu chí quan trọng như là cung cấp dịch vụ phạm vi toàn quốc, dịch vụ tại nhà thuận lợi và giảm chi phí thời gian, ứng dụng chuyển đổi số đến từng đoàn viên. Đồng chí cho biết việc ký kết mang ý nghĩa lớn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, đồng thời triển khai kế hoạch phối hợp giữa Bộ Y tế và Tổng Liên đoàn giao cho Công đoàn Y tế Việt Nam làm đầu mối. Đây là chương trình tiền đề để hai đơn vị triển khai App cho đoàn viên, mang lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên qua ứng dụng chuyển đổi số. Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp chặt chẽ với MED-GROUP để những gói dịch vụ sản phẩm y tế, thăm quan du lịch nghỉ dưỡng sớm đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần giúp đoàn viên và người lao động yên tâm công tác. Đáp lại tình cảm của phía tập đoàn MED-GROUP khi dành những gói ưu đãi đặc biệt so với giá niêm yết trên thị trường cho đoàn viên, người lao động, thay mặt Lãnh đạo hai cơ quan ký kết, đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của MED-GROUP. Chúc cho đơn vị ngày càng phát triển, thành công, luôn là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Đồng chí Phạm Quang Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam
cùng Ký kết Thỏa thuận hợp tác “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động”
với Công ty Cổ phần Đầu tư MED-GROUP.
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện nay, cả nước có hơn 500.000 đoàn viên và người lao động đang công tác trong lĩnh vực y tế, trong đó, Công đoàn Y tế Việt Nam trực tiếp quản lý 110 Công đoàn cơ sở với hơn 51.000 đoàn viên công đoàn và người lao động. Hầu hết lao động trong ngành y tế đều được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh rất nhiều những thành tựu đã đạt được, ngành y tế vẫn còn nhiều khó khăn, môi trường làm việc của lao động y tế luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố độc hại, nguy hiểm, có nguy cơ lây nhiễm cao; tình trạng mất an ninh trật tự, bạo hành nhân viên y tế, chế độ đãi ngộ cho cán bộ y tế chưa tương xứng với đặc thù làm việc và quá trình đào tạo... Trước bối cảnh đời sống, tinh thần của đoàn viên người lao động ngành Y tế còn gặp nhiều khó khăn Tôi đánh giá cao Công đoàn Y tế Việt Nam trong thời gian qua đã phát huy vai trò, chức năng trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong ngành, đạt nhiều kết quả nổi bật, xứng đáng là hậu phương vững chắc, là điểm tựa để đoàn viên, người lao động trong ngành y tế tin tưởng, đặt niềm tin. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá đây là một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên và người lao động ngành y tế. Chương trình này không chỉ mang tính chất ký kết hợp tác giữa các bên, mà còn thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Y tế.

PGS. TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam trực tiếp cho trẻ em uống vitamin A.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chỉ đạo, thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam cần tập trung tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa phúc lợi cho đoàn viên. Tại các cấp Công đoàn cần tuyên truyền và triển khai đồng bộ, hiệu quả mạnh mẽ, thực chất hơn nữa để chương trình phúc lợi ngày càng đến gần hơn với đối tượng thụ hưởng, đồng thời, cần xây dựng nhiều chương trình hoạt động thiết thực hơn nữa để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên, người lao động.
 Cũng trong ngày 01/6/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam tham gia đoàn của Bộ Y tế tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ em bắt đầu từ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024, đồng thời cũng là ngày vi chất dinh dưỡng. Dự kiến 6 triệu trẻ trên toàn quốc sẽ được thụ hưởng chương trình này. Công đoàn Y tế Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Y tế trao hỗ trợ 25 suất quà chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Trung tâm y tế Cao Phong có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Thảo Lan