Xã hội
Thị trấn Vũ Quang kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
03:13 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Sáng ngày 27/7, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).
Nhằm tri ân, biết ơn các anh hùng liệt sỹ và thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến. Đồng thời, khẳng định những đóng góp ấy là vô cùng to lớn, Đảng và Nhà nước sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các anh.
Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
Trong các cuộc kháng chiến, với truyền thống của quê hương Hà Tĩnh anh hùng, hàng trăm con em thị trấn Vũ Quang đã hăng hái lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 29 người đã anh dũng hy sinh, hàng chục người đã để lại một phần xương máu trên khắp chiến trường.
Những năm qua, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây” và truyền thống đoàn kết của quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đã thực hiện kịp thời, đầy đủ công tác chính sách đối với người có công. Trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trấn đã nhận và giải quyết chế độ cho 7 hồ sơ người có công; cấp phát 174 thẻ BHYT đối tương chính sách; tổ chức chi trả trợ cấp ưu đãi cho các đối tượng với số tiền 2,7 tỷ đồng; thực hiện chế độ điều dưỡng nâng cao sức khỏe cho 54 đối tượng người có công với số tiền trên 76 triệu đồng và thăm hỏi, động viên tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết...
Đặc biệt, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thị trấn Vũ Quang luôn gắn với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân, hỗ trợ, chăm lo tốt về mặt đời sống vật chất, cũng như tinh thần cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Trong đó, điểm nhấn là phong trào toàn dân chăm sóc người có công được Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ thị trấn phát động đến tất cả các đoàn thể chính trị xã hội, các thôn, xóm và các hộ dân. Nhờ sự quan tâm ấy, các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn xã đã phát huy truyền thống cách mạnh, gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”.
Trong thời gian tới, thị trấn Vũ Quang sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ; vận các gia đình sống gương mẫu, tích cực tham gia lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình chính sách, người có công còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Chí Tâm

Từ khóa: