Xã hội
Tổng Công ty Điện lực miền Nam với đẩy mạnh “Đền ơn đáp nghĩa” ở Trà Vinh
10:08 AM 20/07/2019
(LĐXH)- Ngày 19/7/2019, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp cùng địa phương tổ chức lễ gắn biển và bàn giao nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh).
Năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ cho tỉnh Trà Vinh 20 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 1 tỷ đồng (50 triệu đồng/căn). Qua triển khai thực hiện, đến nay đã hoàn thành 13 căn nhà/tổng số 20 căn nhà.
Lễ gắn biển và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Sơn Thị Sa Khơm
Theo ông Lâm Hoàng Phước, Trưởng Ban truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Nam, trong đợt này sẽ tổ chức lễ gắn biển trao nhà cho 02 gia đình gồm: Bà Sơn Thị Sa Khơm, sinh năm 1951 ấp Bình Tân, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, là đối tượng thanh niên xung phong và bà Trần Thị Hường, sinh năm 1948 ấp Cải Già Hiệp Mỹ Đông, Cầu Ngang đối tượng vợ liệt sĩ. Số căn nhà đã hoàn thành giao cho Công ty Điện lực Trà Vinh phối hợp với địa phương tổ chức gắn biển trong tuần lễ từ 22 - 26/7/2019, hoàn thành trước ngày 27/7/2019; đồng thời tiếp tục triển khai hoàn thành 07 căn còn lại, gắn biển bàn giao nhân ngày lễ Quốc khánh 02/9/2019 sắp tới.
Được biết, ngoài nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam (trừ TP HCM), Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) luôn đồng hành với các địa phương thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. EVN SPC đã được UBND tỉnh Trà Vinh tặng Bằng khen vì đã có những đóng góp với địa phương trong công tác xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách. 
Trước đó, vào tháng 5/2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trà Vinh chủ trì phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh) tổ chức lễ trao tặng 13 nhà tình thương, tình nghĩa (trước đó đã trao 07 căn nhà) cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách tại xã Định An và Hàm Giang, huyện Trà Cú và các xã Mỹ Cẩm, An Trường, Huyền Hội, Đại Phước, Đúc Mỹ, Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng do Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ. 
Lễ trao nhà tình nghĩa tại Trà Vinh
Những căn nhà được trao tặng đợt này là con liệt sỹ, những người được Huân chương Kháng chiến; là thương binh sinh sống tạm bợ trong căn nhà tranh tre, mái lá bị dột nát, hư hỏng hoặc gia đình thuộc diện nghèo không có điều kiện để sửa chữa, xây dựng nhà ở mới.
"Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương đã được Tổng Công ty thực hiện trong nhiều năm qua. Năm 2017, chúng tôi đã trao 20 căn nhà, trong năm 2018 tiếp tục hỗ trợ 20 căn và năm 2019 là 20 căn tại tỉnh Trà Vinh, mỗi căn 50 triệu đồng. Đây là tấm lòng của 22 ngàn cán bộ công nhân viên EVN SPC giúp bà con có mái ấm che nắng, che mưa; ổn định đời sống, phát triển kinh tế gia đình" - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Hợp chia sẻ. 
Bà Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Càng Long cho biết, các gia đình được nhận nhà đều là những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa xuống cấp, dột nát. Với sự quan tâm của các cấp ngành, hỗ trợ kịp thời của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã giúp bà con thỏa ước mơ có mái ấm khang trang để an cư lạc nghiệp./.
PV
Từ khóa: