Xã hội
Trà Vinh: Cán bộ, nhân huyện Tiểu Cần tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ
03:05 PM 25/07/2020
(LĐXH)- Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, lãnh đạo và đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Tiểu Cần đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay đối với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng ngày 24/7/2020, lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) cùng với gần 150 cán bộ, công chức, viên chức ban, phòng, ngành huyện; xã Phú Cần, thị trấn Tiểu Cần; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã tổ chức đoàn đến viếng, đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiểu Cần. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ  “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.
Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tiểu Cần
Tại lễ viếng, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Phan Thanh Vũ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Văn Diệp - Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đã trang trọng thắp 03 nén đại hương tại tượng đài “Tổ quốc ghi công” để tỏ lòng thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Tiếp đó, các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang lần lượt thắp hương trên từng phần mộ để bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ – những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Hiện nay, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiểu Cần có 1.309 ngôi mộ, trong đó có 1.229 mộ liệt sĩ và 80 mộ của cán bộ từ trần. Đặc biệt, trước những ngày Tết Nguyên đán 2020, huyện Tiểu Cần tiếp tục đầu tư hơn 9 tỷ đồng để nâng cấp hàng rào, sân đường, khuôn viên nghĩa trang và nâng cấp - lát đá hoa cương tại 100% mộ liệt sĩ, cán bộ từ trần; tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp để các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các gia đình và nhân dân thường xuyên đến thắp hương tưởng niệm vào những ngày tết, lễ lớn của dân tộc.
Lãnh đạo huyện Tiểu Cần thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Tiểu Cần với tấm lòng biết ơn vô hạn đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình chính sách, người có công bằng những việc làm đầy ý nghĩa như: Xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho đối tượng người có công với cách mạng; nhận chăm sóc phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; nêu gương những thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu, gương mẫu, vượt khó vươn lên trong học tập, công tác, sản xuất kinh doanh để ổn định, nâng cao đời sống và trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…
Hàng năm, huyện đã dành một phần kinh phí để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và trợ cấp đột xuất cho các đối tượng ốm đau, hoạn nạn, khó khăn. Việc thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng được đảm bảo kịp thời, an toàn, chính xác. Vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, các cơ sở trong huyện đều tổ chức đến thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công.
Đặc biệt những năm gần đây, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được phát huy và nhân rộng ở các xã, thị trấn. Đến nay, hầu hết các địa phương trong huyện đều làm tốt công tác thăm hỏi các thương bệnh binh, liệt sỹ, người có công và nâng mức sống của gia đình người có công bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Nhằm phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, thời gian tới, huyện Tiểu Cần sẽ tiếp tục xác quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu Chỉ thị số 14, ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương, bệnh binh, gia đình người có công và thân nhân của họ có điều kiện phát huy truyền thống cách mạng, tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống cách mạng và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ để mọi người nhận thức sâu sắc về công lao to lớn của các thế hệ cha anh, khơi dậy các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước rộng khắp./.
Hồng Anh
Từ khóa: