Xã hội
Trà Vinh: Thị xã Duyên Hải tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
06:30 AM 28/07/2020
(LĐXH)- Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh), Thị đoàn Duyên Hải phối hợp với Huyện đoàn Duyên Hải, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thị xã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Thị ủy, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải; lãnh đạo các ban, ngành thị xã; đại diện Công ty Nhiệt điện Duyên Hải; Công Ty TNHH Một Thành Viên Trung Đặng và hơn 300 đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ tình nguyện hè và lực lượng vũ trang trên địa bàn.
Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 
Lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải cùng đại diện các đơn vị, các bạn đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa tươi thắm, dâng nén hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao to lớn của cha anh, đã không tiếc máu xương và hiến dâng cho nền độc lập tự do cho dân tộc.
Đoàn viên thanh niên thắp hương mộ các anh hùng liệt sĩ
Lễ thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm được tổ chức tại nghĩa trang liệt sỹ và các nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường niên, tập hợp được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia.
Qua đó kịp thời động viên, khích lệ chia sẻ những khó khăn với các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ góp phần cùng với toàn xã hội chăm sóc đền đáp những người có công. Đồng thời qua đó giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí xây dựng và bảo vệ tổ quốc hướng tới tương lai tươi sáng. 
Dịp này, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Duyên Hải cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng 45 phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 500.000 đồng
Được biết trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thị xã Duyên Hải – tỉnh Trà Vinh đã được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
Ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thị ủy tặng quà cho các gia đình chính sách
Phong trào đã được phát triển rộng khắp trên địa bàn thị xã, góp phần vào việc ổn định kinh tế - xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Để thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội thường xuyên xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động chăm sóc người có công, gia đình chính sách. Các cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, tạo sức lan tỏa rộng khắp.
Thời gian tới, theo lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các chế độ chích sách ưu đãi đối với người có công cách mạng, đảm bảo các chính sách được thực hiện đầy đủ và đúng quy định, không bỏ sót đối tượng; phối hợp với cơ sở, các cơ quan có liên quan kịp thời giải quyết các khiếu nại, phát sinh, vướng mắc.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa theo Quyết định 22/QĐ-CP và nguồn vận động, cũng như tổ chức xác minh giải quyết kịp thời các khiếu nại của nhân dân về chính sách người có công (nếu có).
Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng; tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú và sinh động về những tấm gương tiêu biểu của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ trong chiến đấu và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới; cũng như lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tới mọi tâng lớp nhân dân./.
Hồng Minh
Từ khóa: