Xã hội
Trà Vinh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dịp 27/7
02:17 PM 25/07/2019
(LĐXH)- Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn.
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 24/7, đồng chí Lê Văn Hẳn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã đến thăm và tặng quà 11 gia đình chính sách tại 2 huyện Châu Thành và Trà Cú (Châu Thành 7 gia đình và Trà Cú 4 gia đình).

Đồng chí Lê Văn Hẳn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã Tân Sơn, huyện Trà Cú

Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND 2 huyện và chính quyền địa phương. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lê Văn Hẳn cùng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thân nhân liệt sĩ, thương binh; đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh đã góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Đồng chí động viên các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, tham gia thực hiện tốt các hoạt động đoàn thể, xã hội ở địa phương.
Đồng chí Lê Văn Hẳn cũng thông tin đến các gia đình chính sách về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 và định hướng phát triển những tháng còn lại của năm 2019 và những năm tiếp theo.
Các gia đình chính sách đã bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi trước sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước và quân đội. Đồng thời xác định luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.  

Đại tá Huỳnh Công Đức, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trà Vinh, kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn. Nhất là công tác vận động, đóng góp, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; thành lập các đoàn đi thăm viếng, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; sửa chữa, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ…
Được biết, trong các đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Trà Vinh có gần 20.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, được công nhận là liệt sỹ; 10.000 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường, được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; 55.000 gia đình có công với cách mạng.
Thực hiện công tác "Đền ơn, đáp nghĩa", những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình có công với nước như xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, giúp vốn, tạo việc làm... cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hàng chục nghìn người có công được tôn vinh, được hưởng các chính sách của Đảng, Nhà nước và được tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Huân chương, Huy chương  các loại, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...
Đến nay, toàn tỉnh có 3.327 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Trà Vinh nhận phụng dưỡng đến cuối đời./.
PV
Từ khóa: