Xã hội
Triệu Phong (Quảng Trị); Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"
02:39 PM 07/09/2019
(LĐXH)- Ngày 6/9/2019, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 13 bà mẹ và 13 gia đình được trao tặng Huân chương độc lập.
Tính đến nay, huyện Triệu Phong đã có 554 bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và 126 gia đình được tặng Huân chương độc lập. Song song với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Triệu Phong còn thường xuyên chăm lo đời sống các mẹ bằng nhiều việc làm cụ thể như: tặng quà, hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng suốt đời. Đặc biệt, công tác phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được tỉnh thực hiện kịp thời. Hiện các mẹ còn sống đều được các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến hết đời với mức bình quân 2,5 triệu đồng/mẹ/tháng…
Huyện Triệu Phong tổ chức lễ truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"
Ông Trương Quang Hùng, Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện cho biết: Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ cùng các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân ở Triệu Phong xác định việc thực hiện tốt chế độ, chính sách người có công và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là trách nhiệm tri ân với những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước. Đến nay, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng của huyện Triệu Phong được cả hệ thống chính trị quan tâm. Việc xử lý, giải quyết hồ sơ tồn đọng cơ bản thực hiện tốt, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người có công theo quy định; đời sống vật chất và tinh thần của gia đình người có công với cách mạng ngày càng được nâng cao, hộ nghèo thuộc đối tượng chính sách giảm mạnh. Nhiều thương, bệnh binh thể hiện rõ quyết tâm và nghị lực vượt khó vươn lên, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”…
Chỉ tính riêng trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), Triệu Phong đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực về “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng bằng việc xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa và vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách.
Sự quan tâm của các cấp, các ngành ở Triệu Phong đã phần nào làm vơi bớt những mất mát, đau thương, góp phần động viên các mẹ sống vui, sống khỏe. Qua đó, thể hiện tình cảm biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chí Tâm

 

Từ khóa: