Lao động
Trường Trung cấp nghề - Giáo dục thường xuyên Tháp Mười khai giảng năm học 2016-2017
07:31 PM 24/11/2016
(LĐXH) - Chiều 23/11/2016, Trường Trung cấp nghề – Giáo dục thường xuyên Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) tổ chức Lễ tổng kết năm học 2015-2016 và khai giảng năm học 2016-2017 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương, đại diện các nhà tài trợ cùng tập thể thầy, cô giáo và học sinh toàn trường.

Th.S Lê Minh Tuấn – Hiệu trưởng  trường Trung cấp nghề– GDTX Tháp Mười trao bằng tốt nghiệp cho các học sinh

Tại buổi lễ, Th.S Lê Minh Tuấn – Hiệu trưởng  trường Trung cấp nghề– Giáo dục thường xuyên Tháp Mười đã thông tin nhiều nét nổi bật đạt được của trường trong năm học 2015-2016. Cụ thể, năm học vừa qua, trường tổ chức dạy nghề cắt gọt kim loại, kế toán doanh nghiệp, kỹ thuật máy lạnh, sửa chữa máy tính, bảo vệ thực vật với 12 lớp và 302 học sinh. Có 48 học sinh đủ điều thi tốt nghiệp với kết quả 44 học sinh đạt tốt nghiệp, chiếm 91,7%, trong đó loại giỏi đạt 34,1%; khá đạt 50%, trung bình khá đạt 13,6% và trung bình là 2,3%.

Ông Đỗ Minh Triết - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Tháp trao tặng Bằng khen cho các 

các giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các Hội thi

Với công tác đào tạo giáo dục thường xuyên, trường có 66 học viên tốt nghiệp trung học cơ sở, 40 học viên tốt nghiệp trung học phổ thông, đứng thứ 2 toàn tỉnh; dạy bổ trợ văn hóa cho 254 học viên. Đồng thời, trường cũng tổ chức dạy sơ cấp nghề cho 473 học viên, trong đó đào tạo nghề chế biến và bảo quản thủy sản mở được 21 lớp với 735 học viên, kết quả 100% học viên học xong có việc làm ngay.

Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức liên kết đào tạo mở lớp chăm sóc sắc đẹp cho 25 học viên, hiện các em đã thực tập và được hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng; dạy lớp lái xe hạng A1 cho 1.510 học viên; đào tạo hệ học từ xa cho 46 học viên…Đến nay, trường đã liên kết với nhiều doanh nghiệp tuyển dụng giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho các học sinh đạt 85% đều có việc làm với mức thu nhập ổn định.

Theo Hiệu trưởng Lê Minh Tuấn, năm học 2016-2017, trường tuyển sinh được 450 học sinh hệ giáo dục thường xuyên, 100 học viên đào tạo liên kết. Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải  pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đội ngũ giáo viên cùng bổ sung, nâng cấp trang thiết bị hoàn thiện để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục – đào tạo.

Ông Tô Xuân Giao - Giáp đốc Công ty TNHH Toàn Á trao tặng học bổng cho sinh viên đạt

thành tích học tập xuất sắc và sinhvie6n có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Triết – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đồng Tháp đánh giá cao những thành tích nhà trường đạt được. Đồng thời, khẳng định trường cần tiếp tục phát huy các mặt hoạt động hiệu quả, chú trọng đổi  mới về phương pháp đào tạo, chương trình, giáo trình đạo tạo để đáp ứng với nhu cầu thực tế.

Trong đó không ngừng nâng cao, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, trang bị các thiết bị dạy nghề hiện đại và tạo môi trường thực hành, thực tế cho học sinh tiếp cận với doanh nghiệp để vững tay nghề sau tốt nghiệp.

Nhân dịp này, trường tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 44 học sinh; trao 77 suất học bổng từ các nhà tài trợ cho các học sinh có thành tich học tập tốt. Đồng thời, khen thưởng cho các thầy, cô giáo và học sinh đạt giải cao trong Hội thi tay nghề thiết bị tự làm toàn quốc lần thứ V năm 2016.

Thương Hoài

Từ khóa: