Xã hội
Tuần lễ tri ân của thanh niên quận Nam Từ Liêm
03:34 PM 27/07/2018
Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ, từ ngày 20/7 – 27/7 Quận đoàn Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội) tổ chức Tuần lễ tri ân với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, viếng nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức văn nghệ "Giai điệu tự hào"....

200 đoàn viên thanh niên thay mặt Đoàn Thanh niên đã tặng 20 suất quà và tiền mặt đến các bác thương bệnh binh, các bác cựu thanh niên xung phong trên địa bàn quận, thể hiện tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa'', lòng biết ơn của tuổi trẻ Nam Từ Liêm đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc xây dựng bảo vệ tổ quốc; luôn luôn nhớ về những công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho tự do, hòa bình ngày hôm nay.

Các gia đình chính sách được thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân dịp 71 năm ngày 27/7

Bên cạnh đó, sáng ngày 26/7, Đoàn thanh niên chi nhánh NHCSXH  quận Nam Từ Liêm đã phối hợp cùng chi đoàn Hội sở NHCSXH TP Hà Nội, chi đoàn NHCSXH quận Bắc Từ Liêm tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hà Nội. 

 Đoàn thanh niên chi nhánh NHCSXH  quận Nam Từ Liêm dành một phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ trước Đài tưởng niệm

Trước Đài tưởng niệm, đoàn đã nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Mộ phần của các liệt sỹ được dọn dẹp sạch sẽ và chăm sóc cẩn thận
Sau lễ dâng hương, các đoàn viên thanh niên chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã cùng nhau lau dọn, vệ sinh các phần mộ, cắm hoa, thắp hương, thắp nến cho trên 100 phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang.
Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Hà Nội tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm hiện là nơi an nghỉ của hơn 2.000 liệt sỹ. Các anh là những người con của Thủ đô hy sinh trên các miền Tổ quốc và được quy tập về đây.
Buổi tối cùng ngày, tại trường Mầm non Tây Mỗ A, câu lạc bộ “Những người yêu ca hát” của phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm đã tổ chức chương trình văn nghệ “Giai điệu tự hào tháng 7” để tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc. Về dự có đồng chí Đỗ Thị Thúy Hà – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Nam Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và thể thao quận, đồng chí Phan Thị Ngọc Nhung – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường Tây Mỗ.

Các ca sĩ trẻ không chuyên biểu diễn tiết mục ca nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Cách mạng

Chương trình văn nghệ có sự tham gia của hơn 70 diễn viên không chuyên đến từ các câu lạc bộ văn nghệ của phường và sự góp mặt của câu lạc bộ Năm cung chèo – quận Nam Từ Liêm. Đêm văn nghệ “Giai điệu tự hào tháng 7” với 17 tiết mục tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và lòng biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh máu đào vì nền độc lập của nước nhà, em đến cho bà con nhân dân nhiều cảm xúc sâu lắng và xúc động.

Có thể thấy, các hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, trang nghiêm, có sức lan tỏa rộng lớn; được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể các cấp; vận động được các nguồn lực xã hội và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

PV

Từ khóa: