Xã hội
Uông Bí: Nhiều hoạt động tri ân người có công
03:34 PM 27/06/2022
(LĐXH) - Hàng năm, cứ đến những ngày tháng bảy, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) lại tổ chức các hoạt tri ân gia đình chính sách, người có công. Để tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với nước.
Ban chỉ huy quân sự thành phố và các cơ quan, ban ngành trao kinh phí xây nhà mới cho thương binh Nguyễn Gia Dũng
Tự hào truyền thống anh hùng, bất khuất của các thế hệ cha anh, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố Uông Bí luôn đoàn kết, cống hiến trí tuệ, sức vóc, nhiệt huyết xây dựng quê hương đẹp giàu, đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững biên cương, chủ quyền đất nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, thành phố đã tổ chức tặng 6.390 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ từ ngân sách của Trung ương và địa phương, tổng số tiền 2,75 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị cũng có nhiều hoạt tri ân người có công, như: Chi cục Thi hành án dân sự thành phố thăm hỏi, động viên, tặng quà thưong binh là thân nhân công chức người lao động của đơn vị; Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển đã có buổi gặp mặt tri ân các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Bệnh viện là thương binh và thân nhân liệt sĩ; Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Nghi tại tổ 5, khu 10, phường Thanh Sơn; đồng thời tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố… Tối 26/7, Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Uông Bí tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố nhằm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Ban chỉ huy quân sự thành phố Uông Bí đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp trên địa bàn trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn và trao sổ tiết kiệm tặng mẹ liệt sĩ. Cụ thể, Ban chỉ huy quân sự thành phố và các đơn vị đã trao tặng Thương binh 4/4, nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Gia Dũng kinh phí 80 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Được biết, thương binh Nguyễn Gia Dũng sức khỏe yếu, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều năm nay, cả gia đình ông với 7 người sinh sống trong một căn nhà cấp 4 rộng 35m2, đã xuống cấp trầm trọng. Nhân dịp này, Quân khu 3, Lực lượng vụ trang thành phố Uông Bí đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ gia đình thương binh Nguyễn Gia Dũng nguồn kinh phí trên để xây mới nhà ở. Hiện, công trình đang được thi công, dự kiến khánh thành vào dịp 27/7/2022.
Đoàn cũng đã trao tặng Mẹ Nguyễn Thị Dặn (sinh năm 1923) là Mẹ Liệt sĩ Đinh Quang Vinh (ở phường Phương Nam) một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Đoàn ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của Mẹ liệt sĩ; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân trước những hy sinh to lớn của gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Cùng với trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, trao sổ tiết kiệm tặng Mẹ liệt sĩ, trong đợt này, lực lượng vũ trang thành phố Uông Bí cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Trao kinh phí 80 triệu đồng xây nhà đồng đội cho Trung tá Nguyễn Tiến Định, Tiểu đoàn trưởng dự bị động viên, Ban tham mưu Ban chỉ huy quân sự Thành phố; Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự thành phố Hạ Long và một số đơn vị thực hiện công trình đường điện chiếu sáng thôn Khe Lèn, xã Đồng Lâm (thành phố Hạ Long). Tổng trị giá công trình 1,5 tỷ đồng, trong đó, lực lượng vũ trang thành phố Uông Bí đóng góp 80 triệu đồng.
Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhằm tri ân và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các thế hệ cha, anh đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, để nhân dân có cuộc sống bình yên và hạnh phúc ngày hôm nay./.
Minh Hưng
Từ khóa: