Lao động
Xây dựng “Nơi làm việc hạnh phúc” tại AEON Việt Nam
02:22 PM 20/08/2024
(LĐXH)- Với định hướng lấy sự gắn kết và thấu hiểu làm kim chỉ nam, AEON Việt Nam luôn tập trung phát triển giá trị toàn diện cho nhân sự, giúp mỗi người AEON hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.
Nhu cầu của nhân sự về môi trường làm việc “Hạnh phúc”
Theo báo cáo Thị trường tuyển dụng năm 2023-2024 của JobsGO, 53,3% ứng viên quan tâm đến cơ hội phát triển và học tập tại nơi làm việc. Báo cáo khác từ Jobs_that_makesense Châu Á và Manpower cho thấy 26% quan tâm đến cân bằng công việc và cuộc sống, 85% quan tâm đến danh tiếng công ty về trách nhiệm xã hội, và 99% coi trọng ý nghĩa trong công việc. Tại Việt Nam chỉ 11% cảm thấy "rất hài lòng" với mức độ ý nghĩa công việc hiện tại, tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Có thể thấy, bên cạnh các nhu cầu về lương thưởng, người lao động còn quan tâm đến đời sống tinh thần, cơ hội phát triển và tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, mong muốn một môi trường làm việc hạnh phúc.
 

Chị Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Hà Đông GMS Hà Đông mong muốn tiếp tục làm việc tại AEON Việt Nam để đạt cột mốc 20 năm gắn bó

AEON Việt Nam - Nơi làm việc nuôi dưỡng sự hạnh phúc
Theo báo cáo Nguồn nhân lực hạnh phúc của Anphabe, AEON Việt Nam thuộc Top Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn Nhân lực hạnh phúc năm 2023. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đạt điểm tuyệt đối về Cơ hội Phát triển; và điểm gần tuyệt đối cho các nội dung về Uy tín Công ty; Chất lượng Cuộc sống và Công việc; Văn hóa và Giá trị. Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng mức độ hạnh phúc của nhân sự tại AEON Việt Nam cao hơn trung bình của ngành bán lẻ và toàn thị trường Việt Nam, với gần 80% trong khi trung bình ngành bán lẻ đạt 66% và toàn thị trường là 75%. Kết quả này cũng thể hiện chỉ số gắn kết tình cảm, động lực làm việc và nỗ lực của nhân sự tại nhà bán lẻ này cao hơn so với mức trung bình của ngành và thị trường. Đặc biệt, có đến 86% cảm thấy tự hào khi là một thành viên tại AEON Việt Nam.
Trong chương trình Stay Interview hằng năm, Chị Nguyễn Thị Hải Thanh – Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON Hà Đông chia sẻ: “Nếu được, tôi sẽ tiếp tục làm việc để ít nhất được 20 năm làm việc tại AEON như những đồng nghiệp tiền bối, và luôn không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày".

Những đánh giá từ nhân sự nội tại khi làm khảo sát một lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm mang đến môi trường làm việc hạnh phúc cho tất cả Người AEON, dựa trên ba giá trị cốt lõi: Cá nhân phát triển bền vững, Văn hóa làm việc bền vững, và Doanh nghiệp bền vững.

 

Anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại AEON Việt Nam chia sẻ về hành trình phát triển toàn diện thông qua việc luân chuyển phòng ban

Những yếu tố làm nên môi trường làm việc tích cực và nhân sự hạnh phúc tại AEON Việt Nam

1. Mở rộng con đường phát triển sự nghiệp cho nhân sự

Nhân sự tại AEON được chủ động lựa chọn lộ trình phát triển rõ ràng theo hai hướng: Tổng quát (generalist) và Chuyên gia (professionalist), để có thể phát huy tối đa những thế mạnh của bản thân. Nhân sự tại AEON Việt Nam có thể thử sức tại nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, ở cả khối văn phòng và khối vận hành..

Chia sẻ về cơ hội phát triển tại AEON Việt Nam, anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Huế, đã có những trải nghiệm riêng trong quá trình luân chuyển phòng ban tại doanh nghiệp: “Việc thử sức cả ở khối Vận hành và khối Văn phòng mang lại cho tôi góc nhìn đa dạng hơn khi giải quyết một vấn đề. Đó là lý do tôi lựa chọn lộ trình phát triển hiện tại theo hướng Generalist”.

Ngoài ra, thông qua các trải nghiệm học tập đa dạng từ trực tiếp tới trực tuyến, các chương trình đào tạo trong và ngoài nước, cùng chính sách tài trợ 50% học phí, Người AEON có nhiều lựa chọn học hỏi và phát triển bản thân. AEON Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như Skill Test và Best Practices để khuyến khích nhân viên học hỏi, cải tiến và phát triển

Đặc biệt, anh cho biết AEON Việt Nam cũng luôn đồng hành cùng anh và tạo mọi điều kiện giúp anh phát triển trong quá trình làm việc: “Anh rất cảm kích vì được AEON Việt Nam tạo điều kiện tham gia rất nhiều khóa học nâng cao năng lực như: phát triển kỹ năng lãnh đạo, Coaching, Action Learning, .... Đồng thời, Người AEON cũng là nguồn động lực để anh nỗ lực phát triển mỗi ngày”.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam liên tục mở rộng mỗi năm, gia tăng thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp. Điều này mang đến cho nhân sự nội tại và ứng viên bên ngoài cơ hội phát triển sự nghiệp và không ngừng khai phá tiềm năng của bản thân.

 

Thiên An - Chuyên viên phát triển Nhân tài - Gen Z hạnh phúc khi làm việc tại AEON Việt Nam

2. Văn hóa làm việc bền vững nuôi dưỡng môi trường hạnh phúc

Bạn Thiên An - Chuyên viên phát triển Nhân tài tại AEON Việt Nam, cho biết: “Tại AEON Việt Nam, mình được khai phá tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Ngoài ra, các chương trình phát triển tài năng, phát triển nghề nghiệp có chiến lược giúp mình được phát triển khả năng tự thức bản thân để hiểu rõ thế mạnh.”

Nhằm xây dựng môi trường làm việc tích cực và gắn kết, Văn Hóa Khai Vấn được AEON Việt Nam đặc biệt thúc đẩy qua các hoạt động như Career Coach/Khai vấn 1-1, các buổi tọa đàm nghề nghiệp,...

Bên cạnh đó, Thiên An cũng khẳng định môi trường làm việc cởi mở đã góp phần giúp bạn bộc lộ tiềm năng của mình: “Ban Lãnh đạo rất cởi mở trong việc đón nhận các xu hướng mới và hoạt động mang tính tiên phong. Mình được tự do chia sẻ suy nghĩ cũng như nâng đỡ tinh thần rất nhiều. Vì vậy, con người và văn hóa làm việc là điều mình ấn tượng nhất tại AEON Việt Nam". 

AEON Việt Nam đặc biệt chú trọng chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên. Điều này được thể hiện thông qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động cộng đồng như AEON Ekiden, chương trình trồng cây và Cleaning Day, tạo nên môi trường làm việc Hạnh phúc cho đội ngũ nhân sự.

Nhân sự tại AEON Việt Nam còn cùng nhau tham gia ngày dọn dẹp Cleaning day, hướng tới bảo vệ môi trường

3. Tạo dựng niềm tin vững vàng về sự phát triển của doanh nghiệp

Trong suốt hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, AEON Việt Nam không chỉ mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc, mà còn tích cực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Doanh nghiệp luôn hướng tới phát triển bền vững qua ba khía cạnh: Môi trường, Xã hội và Kinh tế.

Xác định Việt Nam là thị trường đầu tư trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản, AEON sẽ tiếp tục mở rộng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Điều này tạo dựng niềm tin cho nhân sự về sự ổn định và triển vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Xác định xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và bền vững là chiến lược song hành cùng phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mang đến Cơ hội phát triển rõ ràng; Văn hóa làm việc tích cực, đảm bảo đời sống tinh thần cân bằng và đặc biệt là Tạo dựng niềm tin cho nhân sự về một sự nghiệp bền vững, từ đó giúp nuôi dưỡng nhân sự hạnh phúc, yên tâm phát triển sự nghiệp trong môi trường bán lẻ đầy thách thức và biến động.

Khánh Linh

 

Từ khóa: AEON Việt Nam