Lao động
Yên Bái hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch
10:46 AM 19/07/2021
(LĐXH)- Yên Bái xác định người lao động mất việc làm, gặp khó khăn trong cuộc sống do dịch bệnh Covid-19 cần hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
Căn cứ vào các nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ngày 15/7 đã ban hành Kế hoạch số 165 triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người làm công và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.
Người lao động rất cần nhận được hỗ trợ để vượt qua khó khăn
Mục đích của kế hoạch nhằm hỗ trợ kịp thời người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng cùa đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.
UBND tỉnh yêu cầu hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, đúng quy định, không để xảy ra sai sót hoặc bỏ sót đối tượng, không để trục lợi chính sách.
Các cấp, các ngành, địa phương chủ động trong quá trình thực hiện; căn cứ và điều kiện có thể linh hoạt triển khai, đảm bảo mục tiêu, nguyên tắc và kịp thời các chính sách hỗ trợ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện, không phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.
Mỗi đối tượng chỉ được hưởng 1 lần trong 1 chính sách hỗ trợ. Người lao động được hỗ trợ 1 lần bằng tiền (trừ các đối tượng hưởng các chính sách bổ sung quy định tại điểm 7, điểm 8 mục II của Nghị quyết 68) chỉ được hưởng chế độ hỗ trợ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.
Tỉnh cũng thành lập Tổ thường trực rà soát, kiểm tra hồ sơ thẩm định và kinh phí thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện Nghị quyết 68 và Quyết định 23 để đảm bảo đúng quy trình, thủ tục quy định; đảo bảo sự đồng bộ, tính hiệu quả, sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện./.
Hồng Minh
Từ khóa: