Trong một sự kiện đối ngoại diễn ra mới đây, Trưởng đại diện thương mại Nga tại Việt Nam cho biết Tập đoàn ô tô AvtoVAZ có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam tại thị trường Việt Nam.
"Tập đoàn đang gửi 9 mẫu xe sang Việt Nam để làm thủ tục kiểm định và cấp phép, chuẩn bị cho việc xuất khẩu sang thị trường Việt Nam", vị trưởng đại diện thương mại cho hay.
AvtoVAZ là tập đoàn ô tô quốc nội lớn nhất tại Nga, được thành lập hồi cuối thập niên 1960. Công ty này nổi tiếng với các mẫu xe mang thương hiệu Lada, trước đây từng được bán tại Việt Nam vào những năm 1970.
Hiện nay, mẫu SUV cỡ nhỏ Lada Niva vẫn là sản phẩm chủ lực của AvtoVAZ. Đây là mẫu xe đang được ưa chuộng tại thị trường Nga. Ngoài ra, xe cũng từng đạt được doanh số ấn tượng khi bán tại thị trường Mỹ và các quốc gia Tây Á.
Lada Niva được trang bị động cơ 1.7L 4 xy-lanh với công suất khiêm tốn 82 mã lực và 129 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Một mẫu xe đáng chu ý khác của Lada là Granta. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ B, cạnh tranh với Kia Soluto và Mazda2. Ngoài dáng sedan thông dụng, Granta cũng từng được sản xuất với các kiểu dáng thân xe khác như Liftback hoặc Hatchback.
Granta được phát triển bởi Lada với sự hỗ trợ từ hãng Renault của Pháp. Mẫu xe này chính thức được bán thương mại từ tháng 12 năm 2011. Trước thời điểm xung đột với Ukraine xảy ra, Lada Granta đã liên tục là mẫu xe bán chạy nhất Nga trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015.
Ngoài các dòng xe truyền thống, AvtoVAZ cũng quan tâm đến phát triển mảng xe điện. Vào tháng 9/2024, hãng xe Nga đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên Lada e-Largus. Đây được kỳ vọng là sản phẩm chiến lược, góp phần mở rộng danh mục sản phẩm và tăng sức cạnh tranh của hãng.
Lada e-Largus sẽ có 2 phiên bản: chở khách và thương mại, với các loại pin và tải trọng khác nhau. Phiên bản chở khách có quãng đường di chuyển là 420 km với mỗi lần sạc đầy, trong khi con số tương ứng của phiên bản thương mại là 320 km.
Tại Nga, phiên bản tiêu chuẩn của Lada e-Largus có giá khởi điểm là 2,99 triệu rúp (khoảng 722 triệu đồng) nhờ khoản trợ cấp mua xe điện từ chính phủ. Nếu không có trợ cấp, giá bán sẽ tăng thêm khoảng 1 triệu rúp (240 triệu đồng), tổng cộng gần 4 triệu rúp (965 triệu đồng).
Lương Sơn
-
Bất động sản hạng sang giá cao vẫn hút khách, chuyên gia nói còn nhiều dư địa
03-01-2025 08:16 47
-
Tại sao nên dùng lốp chuyên dụng cho xe điện?
03-01-2025 09:08 41
-
Nhiều chương trình hấp dẫn nhân dịp khai trương Nhà sách Tân Việt tại Winmart Trung Hòa
02-01-2025 16:02 29
-
Đại hội Fullhouse Group lần thứ VI: Kết nối - Hợp tác - Vươn xa
31-12-2024 20:44 39
-
ABBANK được bình chọn là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024
31-12-2024 20:29 17
-
Phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ ngâm hoá chất ở Quảng Ngãi
31-12-2024 15:07 37