Xã hội
Công An Nghệ An nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng
03:35 PM 28/07/2022
(LĐXH)- Cùng với quân và dân trong tỉnh, lực lượng công an tỉnh Nghệ An đã có hàng trăm chiến sĩ tiên phong trong các trận tuyến, không tiếc máu xương, góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc và giữ gìn sự bình yên cho quê hương.
Trong nhiều năm qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An luôn chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với các hoạt động tri ân, xã hội từ thiện…
Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, toàn lực lượng đã và đang giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho những gia đình cán bộ, chiến sĩ, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn với những cống hiến, hy sinh của những người có công, đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Công an tỉnh Nghệ An tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Chỉ tính trong 5 năm qua (2017 – 2022), Công an các đơn vị, địa phương đã nhận, chăm sóc, phụng dưỡng 08 mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng 28 nhà tình nghĩa trao tặng thương binh, thân nhân liệt sĩ và cán bộ công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hàng ngàn phần quà bằng tiền và hiện vật được trao tặng đến tay các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Những việc làm, món quà đó là tấm lòng, là tri ân sâu sắc, trên hết là tình cảm sâu nặng của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An…
Không chỉ nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mới đây (đầu tháng 7/2022), để thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân và 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ và Hội Phụ nữ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an Nghệ An đã tổ chức hoạt động nhận đỡ đầu cháu Sầm Gia Hân (sinh năm 2018), trú tại xóm Liên Bận, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An). Cháu Sầm Gia Hân là con gái của Liệt sỹ, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa - người đã anh dũng hi sinh vào năm 2020 khi đang làm nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm ma túy.
Đồng chí Sầm Quốc Nghĩa hi sinh để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng đồng chí, đồng đội cũng như mất mát quá lớn đối với gia đình, người thân. Với mong muốn động viên, sẻ chia, giúp đỡ cháu Sầm Gia Hân và gia đình; đặc biệt là bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của đồng chí Sầm Quốc Nghĩa đối với đất nước, với ngành Công an và nhân dân, Hội Phụ nữ của 2 đơn vị đã nhận đỡ đầu cháu trong thời gian 05 năm với tổng số tiền là 30 triệu đồng (giai đoạn 2022 - 2027).
Tại lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) do Công an tỉnh Nghệ An tổ chức, Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Những năm qua, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp và cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tích cực, mang đầy nghĩa tình đồng chí, đồng đội, trở thành nét đẹp truyền thống trong toàn lực lượng.
Ôn lại truyền thống 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hồ Văn Tứ mong muốn các Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục sẻ chia, động viên, đồng hành cùng lực lượng Công an Nghệ An. Đây là động lực quan trọng để toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng và tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang mà các đồng chí đã dày công xây dựng và vun đắp.  
Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An nhận đỡ đầu liệt sĩ Công an nhân dân 
Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Hồ Văn Tứ đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, chủ động, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền và tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thực sự có ý nghĩa để kịp thời động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, xây dựng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” lan tỏa, trở thành hành động, việc làm thường xuyên của từng Công an các đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh Nghệ An.
Đất nước đã hòa bình thống nhất, nhưng máu của những chiến sĩ công an vẫn đổ. Trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự, nhiều đồng chí công an đã anh dũng hy sinh, cống hiến xương máu để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Để phần nào bù đắp những mất mát, hy sinh ấy, Đảng ủy, Công an tỉnh Nghệ An cũng như Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân thương binh, liệt sĩ trong việc thực hiện các chế độ chính sách của lực lượng công an nhân dân.

Chí Tâm

Từ khóa: