Xã hội
Công ty Thủy điện Sơn La: Nghĩa tình với người có công
09:51 AM 28/07/2022
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân người đi trước, Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Đoàn cán bộ Công ty tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mường La
Hằng năm, vào trung tuần tháng 7, trên khắp mọi miền đất nước đều đang hướng về các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm tưởng nhớ, đền đáp công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với lòng biết ơn sâu sắc, bằng tình cảm và trách nhiệm, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng với các hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái.
Tại Công ty Thủy điện Sơn La, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCNV Công ty như đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Công ty tài liệu tuyên truyền về kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, tôn vinh và khẳng định sự cống hiến của thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng là vô giá; những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh; những hoạt động cụ thể của Công ty để động viên, giúp đỡ các thương binh, gia đình liệt sĩ, chú trọng đến người lao động, gia đình CBCNV của đơn vị, của ngành Điện đã có công với đất nước.
Đoàn cán bộ Công ty dâng hương và hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ các anh hùng đã hi sinh tại nhà tù Sơn La
Sáng ngày 27/7/2022, đồng chí Lưu Khánh Toàn- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La đã dẫn đầu đoàn công tác gồm các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, cấp ủy Chi bộ trực thuộc tại Sơn La, Ban chấp hành Đoàn thanh niên và Chi đoàn khối phòng ban nghiệp vụ dâng hương tại Nhà tưởng niệm tượng đài Hồ Chí Minh - Quảng trường Tây Bắc, Nghĩa trang liệt sĩ các anh hùng đã hi sinh tại nhà tù Sơn La và Khu tưởng niệm anh hùng Lò Văn Giá. Đây là những địa chỉ đỏ, biểu tượng ý chí cách mạng trung kiên, sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng nói chung, nhân dân các dân tộc Sơn La nói riêng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.
Các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, đoàn đại biểu đã thắp nén hương ở các phần mộ anh hùng liệt sĩ.
Cũng trong tháng 7, Đoàn thanh niên Công ty đã phối hợp với huyện đoàn Mường La - Sơn La và huyện đoàn Nậm Nhùn - Lai Châu thực hiện thăm hỏi, tặng quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn hai huyện có công trình đóng trên địa bàn. Tổng số tiền thăm hỏi các gia đình là 6.000.000 đồng.
Công đoàn Công ty đã tổ chức tặng quà, thăm hỏi 29 gia đình CBCNV thuộc diện con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với số tiền là 9.500.000 đồng. Đón nhận tình cảm và quà tặng, các gia đình rất xúc động trân quý, cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.
Khép lại tháng 7 và chuỗi hoạt động ý nghĩa của Công ty Thủy điện Sơn La đã tiếp tục thắp lên trong mỗi CBCNV ngọn lửa yêu nước, truyền thống anh hùng, tiếp tục lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam./.
Minh Anh
Từ khóa: