Xã hội
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
05:50 PM 26/07/2022
(LĐXH)- Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh- liệt sỹ hàng năm, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đều tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc ta, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Để đất nước được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường. Họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “không có gì quý hơn độc lập tự do”, “tất cả vì Tổ quốc thống nhất ”. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam.

Đoàn Đại biểu Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Quận Hồng Bàng

Mỗi năm cứ đến ngày 27/7, mỗi người dân Việt Nam lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc.
Trong chiến tranh phá hoại 29 công nhân viên chức của Công ty đã anh dũng hy sinh trên mặt trận chiến đấu và sản xuất, nhiều đồng chí từng là cán bộ, công nhân Công ty đã lên đường chiến đấu và gửi lại một phần xương máu ở chiến truờng. Nhiều đồng chí đã vĩnh viễn nằm lại trên các chiến trường Miền Nam, Lào … Luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp, hy sinh đó, hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, Công ty vẫn chăm lo chu đáo cho các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ trong ngành. Hiện Công ty có 56 con liệt sỹ hiện đang công tác.

Đồng chí Trần Thị Giang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty cùng lãnh đạo Điện lực An Lão

thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nuôi do Công ty nhận phụng dưỡng

 Cùng với việc quan tâm, chăm lo cho gia đình liệt sỹ của ngành, Công ty còn nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Thành phố Hải phòng. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày ngày Thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2022) Công ty cử các đoàn cán bộ đến thắp hương cho các liệt sỹ ngành điện và động viên thân nhân gia đình chính sách của ngành; thăm và tặng quà Bà mẹ VNAH do Công ty nhận phụng dưỡng.
Ngày 26/7/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, dẫn đầu là đồng chí Nguyễn Hữu Hưởng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Thành phố Hải Phòng.
Trước vong linh các Liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Hữu Hưởng Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên Công ty  tri ân những công lao và mất mát hy sinh của các liệt sỹ. Bằng hành động cụ thể, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Công ty sẽ đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa với người có công và thân nhân của họ, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; chú trọng giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ đang công tác tại Công ty./.
Hải Uyên