Xã hội
Hà Nội: Hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
04:29 PM 13/08/2021
(LĐXH) - Ngày 13/8/2021 tại khu liên cơ quan 144 Trần Phú, Hà Đông, TP Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, thuộc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội đã vận động, phối hợp cùng các nhà hảo tâm như Quỹ Thiện Tâm – tập đoàn Vingroup, công ty cổ phần sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 food, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm…cùng nhiều nhà hảo tâm khác trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội
Tham dự chương trình có bà Bạch Liên Hương – Thành ủy viên -  Giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội, ông Hoàng Thành Thái – Phó giám đốc Sở Lao động – TB&XH Hà Nội, ông Lý Minh Tuấn – Giám đốc Quỹ Thiện Tâm, ông Đinh Tiến Đức, ông Trần Đức Minh…và đại diện một số nhà tài trợ tham gia chương trình.
Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân cả nước nói chung và người dân Hà Nội nói riêng, trẻ em cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh khi kinh tế gia đình bị ảnh hưởng bởi covid-19, cuộc sống và chế độ dinh dưỡng của các em cũng không được đảm bảo, đặc biệt với những trẻ em đang sống trong vùng bị phong tỏa, hoặc trẻ em phải cùng cha mẹ vào các khu cách ly tập trung.
Bà Bạch Liên Hương - Thành ủy viên - GĐ Sở Lao Động - TB&XH Hà Nội cùng ông Lý Minh Tuấn - Giám đốc Quỹ Thiện Tâm trao hỗ trợ cho đại diện phòng LĐ-TB&XH các huyện Ứng Hòa, Sóc Sơn và Chương Mỹ.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà nội đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn. Mặc dù đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp vẫn đồng hành với Chính phủ, với thành phố, đặc biệt là với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội. Những món quà trong đại dịch không những có trị về mặt tinh thần mà còn góp phần giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt mặc cảm, tự ti trong quá trình dịch bùng phát.
Hà Nội đang trải qua đợt giãn cách nghiêm ngặt lần thứ 2 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố cũng đã tăng cường các biện pháp chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng về vật chất lẫn tinh thần, đồng thời xác định không để ai bỏ lại phía sau. Trong hoàn cảnh điều kiện giao tiếp của các em bị bó hẹp trong thời gian giãn cách, những phần quà của các doanh nghiệp sẽ là động lực để ngành Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố tiếp tục duy trì các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng nói chung và đảm bảo an sinh xã hội nói riêng, bà Hương nhấn mạnh.
Ông Hoàng Thành Thái - PGĐ Sở Lao động - TB&XH Hà Nội cùng ông Đinh Tiến Đức trao hỗ trợ cho đại diện Phòng Lao động - TB&XH các quận/huyện.
Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Quỹ Thiện Tâm trao 78 suất hỗ trợ dài hạn, 94 suất hỗ trợ khó khăn (1 lần) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của các huyện Ứng Hòa, Sóc Sơn và Chương Mỹ với tổng kinh phí 594.800.000đ.
Bên cạnh trao hỗ trợ từ Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng trao những suất quà, những phần nhu yếu phẩm và hỗ trợ kinh phí cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của các quận, huyện: Ba Đình, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Đông Anh và huyện Thạch Thất với tổng kinh phí 130.000.000đ.
Trao hỗ trợ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu
Sau khi kết thúc chương trình tại 144 Trần Phú, Hà Đông, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH Hà Nội tới trao những suất hỗ trợ là nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm, sữa bột và kinh phí cho 6 trung tâm bảo trợ xã hội và 02 khu cách ly trên địa bàn thành phố với kinh phí 309.700.000đ.
Tổng kinh phí đã trao tại chương trình cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của 9 quận, huyện, 6 trung tâm bảo trợ xã hội và 2 khu cách ly là: 1.034.500.000đ
 Ông Hoàng Thành Thái - PGĐ Sở Lao động - TB&XH Hà Nội trao hỗ trợ cho cháu Nguyễn Thị Bảo Yến tại xã Đông Phương Yên - huyện Chương Mỹ.
Thông qua chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của thành phố Hà Nội. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, khi các công ty hay cá nhân các nhà hảo tâm cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh nhưng cũng đã san sẻ một phần thu nhập của bản thân, của công ty để hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội. 
Hà Giang
 
Từ khóa: