Xã hội
Hội Cựu chiến binh huyện Phú Xuyên: Phát huy vai trò nòng cốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
02:52 PM 29/11/2018
Ngay từ đầu năm 2018, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Xuyên đã chủ động gắn Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương. Nội dung, chỉ tiêu thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội, của địa phương.
Trong năm, Hội phát động 3 đợt thi đua đột kích lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm của đất nước, của Thành phố, đã cổ vũ động viên cán bộ, hội viên nêu cao ý thức và hành động gương mẫu trong mọi lĩnh vực. Quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, Hội coi trọng tính thiết thực, hiệu quả, quan tâm xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến để nhân rộng, học tập; đã có nhiều cách làm hay, việc làm mới có sức lan tỏa trong nhân dân. Phong trào thi đua có sự đổi mới cả bề rộng và chiều sâu, tiến bộ đồng đều, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ. 
Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch Hội CCB huyện Phùng Văn Thảo cho biết, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương ở cơ sở rất phong phú và có việc không hề đơn giản. Ví dụ như năm nay, Hội CCB huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân để xây dựng trạm biến áp 110KV tại Tiểu khu Mỹ Lâm (thị trấn Phú Xuyên). Đây là trạm cung cấp điện cho toàn huyện. Mặc dù dự án xây dựng Trạm đã được Chính phủ phê duyệt từ lâu nhưng do một số cán bộ cơ sở thực hiện không đúng quy trình cùng với nhận thức của một số người dân cho rằng đặt Trạm điện ở đó sẽ gây tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, sản xuất, môi trường… 
Hội Cựu chiến binh Phú Xuyên luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa  từ giúp nhau làm kinh tế,
hoạt động nghĩa tình đến luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe
Thêm vào đó, bị kẻ xấu kích động nên quá trình triển khai gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, CCB huyện đã phát huy vai trò nòng cốt phối hợp tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm triển khai dự án theo kế hoạch. Thường trực Hội CCB huyện cùng cán bộ, hội viên thị trấn khảo sát, nắm chắc tình hình, gặp gỡ những người chưa đồng thuận để kiên trì tuyên truyền, giải thích thấu tình, đạt lý. Riêng với tổ chức CCB, nhất là cấp chi hội, phân hội thực hiện ký cam kết không tham gia ngăn cản mà tạo điều kiện để các cơ quan triển khai dự án. Qua nhiều lần gặp gỡ tuyên truyền, thuyết phục, Hội CCB huyện đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp bà con nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của dự án, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ vậy, đến nay, dự án đã triển khai xong việc khoan, thăm dò địa chất, tiếp tục triển khai các bước xây dựng theo kế hoạch. 
Song song với đó, việc giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ được các cấp Hội thường xuyên làm tốt, điển hình là Hội CCB huyện đã tổ chức “Giao lưu tài năng trẻ-Hè năm 2018” tại Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày ở xã Nam Triều. Buổi giao lưu đã thu hút hàng trăm học sinh đại diện cho 21 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và trên các lĩnh vực. Việc giao lưu này không chỉ tiếp lửa truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ mà còn động viên, hỗ trợ các cháu thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên giao lưu học hỏi để phát huy tài năng trở thành những nhân tài cho quê hương, đất nước. Tại buổi giao lưu, Hội CCB huyện đã khen thưởng, tặng quà cho nhiều học sinh giỏi trong huyện.
Việc giúp nhau làm kinh tế, hoạt động tình nghĩa, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương cũng được Hội thực hiện đa dạng, phong phú. Đến nay, toàn Hội đã có 76,9% số hộ khá và giàu; số hộ nghèo giảm mạnh, chỉ còn 0,7%; hộ cận nghèo còn 1,4%. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên ủng hộ được 173,28 triệu đồng hỗ trợ làm mới, sửa chữa được 4 nhà tình nghĩa; tặng 4 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng. Hội ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở huyện Chương Mỹ, Quốc Oai 10 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo quê hương” 75,215 triệu đồng… 
Với những kết quả đạt được, năm nay, Hội CCB huyện tiếp tục hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, qua bình xét thi đua, có 33/33 Hội cơ sở đạt TSVM. Kết quả đó là tiền đề để toàn Hội bước vào năm 2019 với tinh thần thi đua cao nhất, hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019).
Vũ Viết Xô
Từ khóa: