Xã hội
Hội Cựu chiến binh huyện Quốc Oai tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
10:58 AM 11/01/2019
(LĐXH)- Sáng ngày 10/01/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quốc Oai (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Dự hội nghị có đồng chí Trung tướng Đào Văn Quân – Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB thành phố. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn và các tập thể cá nhân được khen thưởng.
Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018
Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Năm 2018, với sự vào cuộc tích cực, chủ động của các cấp hội trong huyện, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức. Các cấp Hội CCB trong huyện đã làm tốt công tác tư tưởng, định hướng cho cán bộ, hội viên; tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 khoá XII; thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và các hoạt động của Hội...
Thực hiện đề án 03/ĐA-CCB ngày 20/02/2014 của Hội CCB Thành phố Hà Nội về việc “ Cựu chiến binh Thủ đô đoàn kết giúp đỡ Hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo, xóa nhà dột nát” các cấp Hội đã rà soát và kiểm tra, vận động hội viên ủng hộ được 56 triệu đồng, kết hợp với sự giúp đỡ của Thành hội đã triển khai xóa 3 nhà dột nát cho 3 gia đình hội viên nghèo với số tiền trị giá 120 triệu đồng.
Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, trong năm Hội CCB huyện đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tiếp tục giải ngân với số dư nợ là 46 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 286 hội viên vay để phát triển các mô hình kinh tế. Các hoạt động tình nghĩa được các cấp hội thường xuyên quan tâm, giúp đỡ nhất là các đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: thăm hỏi tặng quà 92 lượt cán bộ, hội viên đau ốm, tặng 16 suất quà trị giá hơn 39 triệu đồng nhân dịp tết nguyên đán Mậu Tuất, tổ chức thăm viếng tiễn đưa 124 hội viên từ trần; các tổ chức hội trong huyện còn trích qũy với số tiền 241 triệu đồng tổ chức họp mặt tất niên, mừng thọ cho hội viên... phối hợp với các địa phương tặng quà cho 825 đối tượng là CCB, CQN nhân dịp 27/7.
Phối hợp với Bệnh viện Quân y 105, Trung tâm y tế huyện khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 305 đối tượng chính sách, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hội viên đi điều dưỡng theo chế độ chính sách. Đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội huyện, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gần 800 hộ bị ngập úng do cơn bão số 3 gây ra..
Trung tướng Đào Văn Quân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB thành phố trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể
Bên cạnh đó công tác phối hợp với UBND, MTTQ và các ban ngành đoàn thể tiếp tục được quan tâm. Đặc biệt là thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường. Qua đó các cấp hội CCB trong huyện đã cung cấp 123 tin có giá trị cho lực lượng công an, tham gia hòa giải thành công 26 vụ việc  ở khu dân cư.
Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Đào Văn Quân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp hội CCB trong huyện đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời mong muốn các cấp Hội CCB trong huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động vui xuân đón tết cho nhân dân dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác Hội; đưa phong trào Hội CCB của huyện ngày càng vững mạnh.
Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 02 cá nhân; Hội CCB Thành phố khen thưởng 4 tập thể và 9 cá nhân, UBND huyện khen thưởng 4 tập thể và 7 cá nhân và huyện Hội đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào “CCB gương mẫu” huyện Quốc Oai năm 2018./.
Quốc Hưng
Từ khóa: