Xã hội
Huyện Ba Tri rút kinh nghiệm việc lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ
01:53 PM 10/06/2019
(LĐXH) Xã Vĩnh An, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre được huyện chọn làm điểm để báo cáo tình hình công tác lập bản đồ triển khai tìm kiếm, qui tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin theo Đề án 1237 và Đề án 150 để từ đó huyện rút kinh nghiệm khi triển khai hoạt động này trên địa bàn toàn huyện.
Ngày 04/6/2019, xã Vĩnh An (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) tổ chức hội nghị tổng kết công tác kết luận địa bàn phục vụ lập bản đồ, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm tổ chức hội nghị để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn. Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Trần Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn đến dự.

Ông Trần Văn Hoàng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre phát biểu tại hội nghị.

Qua hai cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, xã Vĩnh An có 147 người con đã anh dũng hy sinh. Trong những năm qua, Đề án 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến năm 2020 và những năm tiếp theo và Đề án 150 về xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đã được cấp ủy, chính quyền xã Vĩnh An tập trung triển khai thực hiện. Từ đó, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân được nâng lên và đồng tình ủng hộ. Đến nay, xã đã rà soát, hoàn thiện xong hồ sơ, danh sách 8/9 liệt sĩ theo biên chế của địa phương; phân tích, chuyển giao danh sách 83 liệt sĩ. Trong số 36 mộ liệt sĩ an táng ban đầu trên địa bàn xã hiện có 17 mộ đã an táng trong nghĩa trang, số còn lại thuộc gia đình quản lý. Sắp tới, xã tiếp tục rà soát hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ, lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ toàn xã đối với các liệt sĩ còn lại.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các xã, thị trấn nên thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành với cơ quan quân sự trong thực hiện Đề án; đối với quân sự các xã, thị trấn cần nắm chắc văn bản hướng dẫn, quy trình để tham mưu và phối hợp các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện đúng qui trình, thời gian.
Quang Tuấn
 
Từ khóa: