Xã hội
Huyện Đan Phượng: Tri ân các anh hùng liệt sĩ
04:40 PM 27/07/2018
(LĐXH) – Vào ngày 27-7 hàng năm, lãnh đạo và nhân dân xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội lại tổ chức thăm hỏi, động viên để tri ân các gia đình người có công, là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người bị địch bắt tù dày...
Năm nay, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ dân phố tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã đến thăm và tặng quà trị giá 16,4 triệu đồng.
Cùng với đó, xã tổ chức xin hỗ trợ từ BV Tim Hà Nội, BVĐK Hà Đông, về khám, tư vấn sức khỏe cho tất cả các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và gửi thuốc tới các đối tượng chính sách cao tuổi, sức khỏe yếu không đến khám; Tổ chức vận động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời xét tặng 100 suất quà cho người có công, là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người bị địch bắt tù dày có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng.
Ngoài ra, xã cũng đã chuyển kịp thời và đầy đủ quà của Chủ tịch nước; của TP, huyện Đan Phượng tới 242 trường hợp là người có công với cách mạng (trong đó có 187 trường hợp là thương binh liệt sỹ) với tổng kinh phí lên tới 204,4 triệu đồng.
Nhiều cơ quan, đơn vị, DN, trường học, chi hội đoàn thể, tổ dân phố cũng đã dành sự quan tâm sâu sắc đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
Đền thờ liệt sĩ xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng
Thay mặt lãnh đạo UBND xã, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh thầm lặng mà vỹ đại của các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương.
Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, ông Đà khẳng định, trong thời gian tới, xã Hồng Hà sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Đồng thời quyết tâm thực hiện tốt các kế hoạch đề ra trong công cuộc xây dựng xã Hồng Hà ngày càng phát triển về mọi mặt.
Trong đêm 26-7 Đảng ủy, UBND, HĐND xã cùng nhiều cán bộ và nhân dân trong xã đã đến tượng đài thắp hương cho vong linh các anh hùng liệt sỹ.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Đà đã đọc diễn văn nói lời biết ơn sâu sắc: Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xã Hồng Hà có 242 trường hợp là người có công với cách mạng, trong đó có 187 trường hợp là thương binh, liệt sỹ. Họ đã không tiếc máu xương, nhân lực và vật lực cho công cuộc gìn giữ quê hương và bảo vệ tổ quốc, để chúng ta có cuộc sống ấm no như ngày hôm nay.
Những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xã Hồng Hà đã đặc biệt chú trọng công tác tri ân các gia đình có công với cách mạng, những thương binh và gia đình các liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường...
"Lãnh đạo và nhân dân địa phương luôn luôn trăn trở, họp bàn, kiếm tìm những giải pháp lâu dài và phù hợp để hỗ trợ các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, từ đó giúp họ ổn định cuộc sống. Cùng với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời, chính xác các chế độ chính sách đối với người có công, xã đã chủ động thường xuyên tổ chức đến thăm nom, sẻ chia cùng các gia đình, từ đó giúp họ vượt khó đi lên làm giàu cho gia đình, xây dựng địa phương ngày thêm vững mạnh...", ông Đà nhấn mạnh.

PV

 

Từ khóa: