Xã hội
Lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền nhân ngày giải phóng Thừa Thiên Huế
01:52 PM 26/03/2019
(LĐXH) – Kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2019), sáng ngày 22/03, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Hương Trà và Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền cùng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện Phong Điền tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền.

Trong không khí trang nghiêm thành kính các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Phong Điền đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiết máu xương đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất của Tổ quốc.

 

Đoàn lãnh đạo Thị xã Hương Trà và Phong Điền dâng
vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền
Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương nguyện đoàn kết một lòng, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng xây dựng quê hương ngày ngày càng giàu đẹp.
 Nghĩa trang Liệt sỹ Hương Điền là nơi yên nghỉ của hơn 3575 liệt sỹ khắp mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Ngay sau lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài, các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã đến thắp hương tại từng phần mộ các anh hùng, liệt sĩ thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sĩ.
Theo thống kê, huyện Phong Điền hiện có 557 Bà mẹ VNAH, trong đó 26 mẹ còn sống; 8 Anh hùng LLVTND(hiện còn sống 2 mẹ); 39 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; 477 thương bệnh binh; 86 đối tượng; 429 Người HĐKC bị địch bắt tù đày; 4.790 người có công giúp đỡ cách mạng; 362 đối tượng HĐKC và con đẻ bị  nhiễm chất độc hóa học. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện, cùng với sự cố gắng của các cấp ủy, chính quyền, việc thực hiện các chính sách Ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn huyện đã được triển khai và thực hiện có hiệu quả.
Với lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ và nhân dân huyện Phong Điền đã kêu gọi sự đóng góp của địa phương cùng góp sức xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, nơi yên nghĩa của hơn 3.592 liệt sỹ khắp mọi miền của Tổ quốc với tổng giá trị trên 25 tỷ đồng tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (km23). Riêng năm 2017, huyện đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng để sửa chửa, nâng cấp các hạng mục như Cụm tượng đài với chủ đề chiến tranh và cách mạng, Nhà Quản trang và đón tiếp thân nhân liệt sĩ, 02 tháp chuông, trống, vỏ mộ, bia mộ, nền ô mộ, lát gạch sân hành lễ… giúp cho nghĩa trang ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Nam Khánh
 
 
 
 
Từ khóa: