Xã hội
Ngành LĐ – TBXH Hà Nội: Gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
05:47 PM 13/09/2024
(LĐXH) - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” của Đoàn Chủ tịch Ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại của bão lũ” và Kế hoạch số 04/KH- MTTQ-BTT của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, chiều ngày 13/9/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao thuộc Sở quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bão lũ, thiên tai.
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta bị thiệt hại nặng nề. Bão và hoàn lưu bão kết hợp lũ lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước các sông lên mức báo động, gây ngập lụt, sạt lở tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, nhiều người chết và mất tích, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi, sụp đổ, nhiều diện tích hoa màu, thủy sản bị ngập, mất trắng; nhiều công trình giao thông, cầu cống bị cuốn trôi, hư hỏng; nhiều nơi vẫn còn chia cắt. Mưa bão đi qua, để lại hậu quả rất nặng nề, đời sống người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt hết sức khó khăn, rất nhiều người cần được hỗ trợ và giúp đỡ. Những ngày gần đây, đồng bào cả nước đang hướng về Nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng và có những hành động rất thiết thực ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương phát biểu tại buổi lễ
Tại Lễ phát động, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, tình cảm và ý thức xã hội của mình, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại bằng những khoản tiền cụ thể, hành động thiết thực góp phần hỗ trợ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ vơi bớt những đau thương, mất mát, sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sốn trên tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Số tiền ủng hộ được Sở và Công đoàn Sở tổng hợp chuyển đến Trung ương MTTQ Việt Nam - thành phố Hà Nội để kịp thời gửi tới những nơi bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.
Ban Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố hưởng ứng phong trào
Bên cạnh đó, bà Hương cũng ghi nhận, biểu dương Ban Chấp hành Công đoàn Sở và Văn phòng đã phối hợp chặt chẽ để kịp thời tổ chức Lễ phát động ủng hộ này; biểu dương tinh thần tích cực tham gia của các đồng chí công chức, viên chức, người lao động Sở và các đơn vị trực thuộc Sở. Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Sở, Văn phòng Sở phối hợp tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn quyên góp được một cách công khai, minh bạch, đúng nơi, đúng mục đích và kịp thời.
Hưởng ứng lời phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở đã tích cực hưởng ứng hoạt động gây quỹ, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Kết quả, Ban Tổ chức đã thu được gần 1 tỷ đồng.
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành hưởng ứng lời kêu gọi
“Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của cấp trên về phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả của đợt bão lũ đang xảy ra, đảm bảo hoạt động của đơn vị mình được an toàn, thuận lợi và không làm cản trở tới việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và của từng cá nhân…”, bà Hương cho biết.
Hà Giang