Xã hội
Phát động ủng hộ người lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão Yagi
03:47 PM 11/09/2024
(LĐXH)- Chiều ngày 10/9/2024, tại Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên, người lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam xúc động chia sẻ, trong những ngày qua tại một số tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, cơ sở vật chất do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Đặc biệt trong đó, nhiều cán bộ y tế đã bị mất nhà cửa và thiệt hại nhiều tài sản khác. Các cơ sở y tế ngập sâu trong nước, hư hại và cuốn trôi nhiều trang thiết bị y tế gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình đi khám chữa bệnh của người dân. Hơn lúc nào hết, cán bộ ngành Y tế rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, của xã hội, đặc biệt là từ đồng nghiệp. Hôm nay, tại lễ phát động, chúng tôi kêu gọi các cán bộ, công chức, người lao động, các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trong và ngoài ngành y tế phát huy tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", chung tay chia sẻ ủng hộ nhân viên y tế cũng như các cơ sở y tế bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Việc hỗ trợ chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân viên y tế bị thiệt hại do bão Yagi gây ra sẽ giúp cán bộ ngành Y tế cả nước yên tâm công tác, vực dậy tinh thần, tiếp tục cống hiến chăm lo sức khỏe cho nhân dân.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp quyên góp, ủng hộ đoàn viên, người lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão Yagi
Công đoàn Y tế Việt Nam có thư kêu gọi gửi các cấp Công đoàn, nhà hảo tâm trong, ngoài nước và tiếp nhận mọi ủng hộ từ ngày 10/9 đến 30/09/2024. Số tiền ủng hộ sẽ gửi đến tài khoản: Công đoàn Y tế Việt Nam, số tài khoản: 1400000010009, tại: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, CN Láng Hạ, Hà Nội, nội dung: “Ủng hộ đoàn viên người lao động và cơ sở y tế thiệt hại do lũ lụt”.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Hưng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Y tế phát biểu hửng ứng và đã kêu gọi hơn 1.000 đoàn viên công đoàn, người lao động tại cơ quan Bộ Y tế chung tay chia sẻ với những thiệt hại của cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. Đồng chí Nguyễn Tuấn Hưng cho biết thêm: hiện Câu Lạc bộ Thanh niên ngành Y tế đã kêu gọi hỗ trợ người lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão số 3. Đến thời điểm này đã quyên góp được gần 200 triệu đồng và đang tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ.
PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam quyên góp ủng hộ
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: vừa qua, bão số Yagi diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống bão Yagi và công tác khắc phục hậu quả của bão. Các đơn vị chuyên môn của Bộ Y tế đã có những hướng dẫn về công tác khám chữa bệnh, phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường trước, trong và sau bão.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kêu gọi, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Y tế bằng cả tình cảm, trách nhiệm, tấm lòng nhân ái chung tay quyên góp, ủng hộ một phần thu nhập, đồng thời tùy theo khả năng của mình ủng hộ nhiều hơn về tinh thần, vật chất để giúp đỡ đồng nghiệp, nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam thực hiện tiếp nhận mọi nguồn lực ủng hộ cho cán bộ, đoàn viên, lao động ngành y tế không may bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão Yagi. Phân bổ đúng đối tượng, tổ chức đoàn công tác thăm, hỗ trợ kịp thời các cơ sở y tế, đoàn viên, người lao động ngành y tế gặp khó khăn, hoạn nạn. Đồng thời động viên, giúp đỡ các cơ sở y tế sớm khắc phục hậu quả sau cơn bão để nhanh chóng tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Thảo Lan