Xã hội
Phú Yên: Lan tỏa nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa
02:56 PM 21/07/2022
(LĐXH)- Trong những ngày tháng 7 lịch sử, cùng với cả nước, tỉnh Phú Yên đang tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công với cách mạng.
Thăm, tặng quà người có công trên địa bàn tỉnh
UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt biểu dương người người có công tiêu biểu của tỉnh. Mục đich là thông qua Lễ kỷ niệm nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng; lòng tự hào dân tộc, ý chí độc lập, tự cường, tinh thân đại đoàn kết toàn dân, ra sức đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân của họ, tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống cách mạng “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.
Lễ kỷ niệm được tổ chức vào sáng ngày 27/7/2022 tại Nhà Văn hóa Diên Hồng. Theo đó, tại Lễ kỷ niệm tỉnh Phú Yên tặng quà cho 110 đại biểu người có công tiêu biểu, 01 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 03 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (tổng là 114 đại biểu). Tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành liên quan.
Đưa mộ liệt sĩ tại gia đình đang quản lý vào nghĩa trang liệt sĩ
Cũng trong dịp kỷ niệm 75  năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh Phú Yên tổ chức các đoàn đại biểu tỉnh thăm, tặng quà thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Còn tại địa phương, UBND huyện Phú Hòa đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75  năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, trong đó tập trung triển khai các hoạt động trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng; Tổ chức lễ đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, dâng hương tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn, Đền thờ liệt sĩ tỉnh và dâng hương tưởng niệm Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của huyện; Tổ chức Lễ gặp mặt biểu dương người có công tiêu biểu của huyện vào sáng ngày 26/7; Tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nhà bia ghi tên liệt sĩ các xã, thị trấn và mộ liệt sĩ tập thể xã Hòa Trị, Hòa Thắng.
Còn tại thành phố Tuy Hòa, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), chiều 20/7, đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa đến thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đại diện các ban xây dựng Đảng bộ thành phố, lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Phòng Lao động - TBXH TP Tuy Hòa.
Thành phố Tuy Hòa thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Đến thăm 16 thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu ở các phường 5, 6, 7, 8 (TP Tuy Hòa), đồng chí Huỳnh Lữ Tân cùng các đồng chí đi trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách. Đồng thời bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Thành ủy Tuy Hòa chúc các thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng tỉnh, thành phố ngày càng phát triển.
Được biết, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Tuy Hòa đã thành lập 04 đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho 64 gia đình thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu ở các phường xã, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Dịp này, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa có 2.267 gia đình, đối tượng chính sách và có công được các cấp tặng quà, trong đó có 2.111 đối tượng được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền hơn 641 triệu đồng; có 2.264 đối tượng được UBND tỉnh tặng quà, với tổng số tiền gần 931 triệu đồng và có 2.267 đối tượng được UBND thành phố tặng quà với tổng số tiền hơn 478 triệu đồng. Bên cạnh đó, dự kiến vào chiều ngày 25/7/2022, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN thành phố Tuy Hòa sẽ tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công và thân nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Tuy Hòa./.
Hồng Phượng
 
Từ khóa: