Xã hội
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
03:19 PM 02/04/2019
Vừa qua, quận Bắc Từ Liêm (thành phố Hà Nội) đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với mẹ Nguyễn Thị Lành - phường Minh Khai và mẹ Nguyễn Thị Chung - phường Đông Ngạc.
Dự Lễ truy tặng có các đồng chí: Trương Quang Thiều - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Công Khanh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thế Cương - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND-UBND quận; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể quận, lãnh đạo các phường và thân nhân gia đình.
Đồng chí Trần Thế Cương - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chu Thị Thu Hà, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận cho biết: Từ năm 2014 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã hướng dẫn lập hồ sơ, xét duyệt và trình Thành phố 75 hồ sơ đề nghị Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Kết quả đã có 74 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 06 Bà mẹ được phong tặng. Hiện 02 mẹ đã mất, 04 mẹ còn sống. Tính đến nay, trên địa bàn quận có 136 Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Tại buổi lễ, Đồng chí Trương Quang Thiều - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy đã trang trọng trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình mẹ Nguyễn Thị Lành - phường Minh Khai và mẹ Nguyễn Thị Chung - phường Đông Ngạc. Được biết mẹ Nguyễn Thị Lành - phường Minh Khai sinh năm 1891, đã mất năm 1932. Mẹ có 05 người con, trong đó có 02 con trai là liệt sĩ. Mẹ Nguyễn Thị Chung - phường Đông Ngạc sinh năm 1910, đã mất năm 1986. Mẹ có 04 người con, trong đó 02 con trai là liệt sĩ.
Đồng chí Trương Quang Thiều - Bí thư Quận ủy trao bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân gia đình
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thế Cương - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận đã bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đối với những người phụ nữ Việt Nam, không chỉ trong thời chiến, trong công cuộc xây dựng đất nước, các Mẹ đã quả cảm vượt lên những mất mát, thiệt thòi của bản thân luôn là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, các mẹ đã và đang làm tròn thiên chức cao quý của mình, làm rạng rỡ phẩm chất cao quý anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam đã được Đảng ta, nhân dân ta luôn khẳng định và ngợi ca. Với truyền thống uống nước, nhớ nguồn, thời gian qua, Quận đã có nhiều chính sách quan tâm, bằng nhiều nguồn lực chăm lo thực hiện đảm bảo, cuộc sống tốt hơn mức sống trung bình cho các gia đình chính sách, người có công thuộc hộ nghèo. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cá nhân, gia đình chăm lo, phụng dưỡng.
Đồng chí Chu Thị Thu Hà, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận
Để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, nhà nước về thực hiện chính sách đối với người có công, với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình người có công, đồng chí Chủ tịch UBND quận đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ quận tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16, Nghị quyết Đại hội lần thứ Nhất Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm; tổ chức thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với mẹ Việt Nam anh hùng, với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng và trình độ nghiệp vụ, chuyên môn công tác góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quận Bắc Từ Liêm ngày càng giàu mạnh./.
Văn Toàn
Từ khóa: