Xã hội
Thị xã Đông Hòa: Thiết thực tri ân người có công với cách mạng
02:47 PM 22/08/2024
(LĐXH) - Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Đông Hòa (Phú Yên) quan tâm thực hiện, nhằm bù đắp phần nào những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh và người có công với cách mạng.
Trong những năm qua, cùng với cả nước, với tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đông Hoà luôn quan tâm, chăm lo đời sống người có công và gia đình người có công với cách mạng; các phong trào Đền ơn đáp nghĩa ngày càng phong phú, đa dạng, đã thu hút được sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội, trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hoá của thị xã nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Đồng chí Trần Văn Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Đông Hòa dâng hương Di tích lịch sử Mộ Nguyễn Hữu Dực 
Vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hay các ngày lễ lớn của đất nước, ngoài việc chuyển đầy đủ, kịp thời các phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến tận tay đối tượng, UBND thị xã và lãnh đạo các phường, xã đều tặng quà và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công...
Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Đông Hòa đã thành lập 4 đoàn dâng hương tại 6 di tích lịch sử trên địa bàn thị xã và đi thăm, tặng quà 30 gia đình chính sách tiêu biểu ở 10 xã, phường, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Sáng 24/7, đồng chí Trần Văn Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Đông Hòa đã đến dâng hương Di tích lịch sử Mộ Nguyễn Hữu Dực (phường Hòa Hiệp Trung) và thăm gia đình chính sách. Tại Di tích lịch sử Mộ Nguyễn Hữu Dực, Bí thư Thị ủy Trần Văn Tân và các đồng chí đi trong đoàn đã thành kính thắp hương tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đến thăm các gia đình chính sách phường Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Bắc, đồng chí Trần Văn Tân đã bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, góp phần vào thắng lợi của các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, tiếp tục động viên con cháu học tập, lao động tốt, tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế ở địa phương. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.
Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Lê Vi Phúc thăm gia đình chính sách xã Hòa Tân Đông.
Các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã cũng có nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng. Trong đó, Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam Phú Yên đã 60 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.
Có thể thấy, những hoạt động thiết thực trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) của thị xã Đông Hòa đã góp phần sẻ chia những hy sinh, mất mát và động viên các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là những hoạt động ý nghĩa để giáo dục ý thức, trách nhiệm, thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông để cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hưng Cảnh
Từ khóa: