Xã hội
Thị xã Hương Trà: Nhiều chương trình tri ân các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
01:40 PM 27/07/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 26/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình bà Lê Thị Hiền là vợ của Liệt sĩ, ở Tổ dân phố La Chữ Nam, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà. Dự lễ khởi công có đồng chí Hà Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng Lãnh đạo Ban CHQS thị xã và phường Hương Chữ. Dịp này, thị xã Hương Trà cũng đã tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Bà Hiền sinh năm 1944 là vợ của Liệt sĩ Vương Ao, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngôi nhà bà Lê Thị Hiền đang sinh sống cùng với các con và là nơi thờ cúng liệt sĩ hiện đã xuống cấp, bản thân bà Hiền sức khoẻ yếu, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không thể xây dựng nhà mới.

Ông Hà Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã Hương Trà và Thượng tá Trần Đình Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh trao số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng và quà của Bộ Tư lệnh Quân khu (1,5 triệu đồng) cho bà Lê Thị Hiền

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ, chăm sóc các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, Bộ CHQS tỉnh đã trích số tiền 80 triệu đồng từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ gia đình bà Hiền xây dựng Nhà tình nghĩa. Đây là công trình thể hiện sự quan tâm, tri ân những người có công với cách mạng của lực lượng vũ trang tỉnh, thị xã hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đồng chí Hà Văn Tuấn, Thượng tá Trần Đình Quang và lãnh đạo chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa


Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024), đoàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã do ông Nguyễn Xuân Thạnh dẫn đầu; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã cùng lãnh đạo UBMTTQN xã Bình Thành cũng đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn xã Bình Thành.
Lãnh đạo MTTQ VN thị xã Hương Trà tặng quà gia đình chính sách
Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trao 04 phần quà của lãnh đạo thị xã đến người có công với cách mạng, thân nhân người có công cách mạng trên địa bàn xã Bình Thành, mỗi suất trị giá 600.000 đồng (trong đó: quà bằng hiện vật trị giá 100.000 đồng, tiền mặt: 500.000 đồng). Tại mỗi gia đình đến thăm, các Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của các gia đình trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua những đau thương, mất mát, khó khăn trong cuộc sống, luôn đoàn kết, gương mẫu để động viên con cháu thi đua học tập, lao động, sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Trước đó, Ban Thường vụ Thị Đoàn Hương Trà tổ chức chương trình tặng quà cho Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947–27/7/2024).
Thăm hỏi Mẹ VNAH Ngô Thị Thiện
Dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà mẹ VNAH Ngô Thị Thiện và 10 hộ gia đình cựu TNXP với trị giá mỗi 500.000/suất quà. Tại đây, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các bác cựu TNXP. Đồng thời mong muốn, các hội viên Hội Cựu TNXP luôn mạnh khỏe, là “Cây cao bóng cả” giáo dục, định hướng thế hệ trẻ hôm nay giữ vững truyền thống tốt đẹp của gia đình, xã hội.
Đây là hoạt động ý nghĩa được Ban Thường vụ Thị Đoàn kết nối với Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nhằm động viên các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị Đoàn tiếp tục phối hợp trao tặng 20 suất quà cho cựu TNXP và các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Hương Trà.
Hà Giang
Từ khóa: