Xã hội
Thị xã Sông Cầu huy động nguồn lực để chăm sóc tốt hơn cho người có công
09:52 AM 02/08/2024
(LĐXH) – Những năm qua, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp có thêm nguồn lực để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người có công trên địa bàn.
Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn thị xã Sông Cầu đã trở thành hoạt động thường xuyên và được lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các cấp ủy Đảng và chính quyền đã cùng với MTTQ Việt Nam thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm đồng đội”, xây dựng “xã, phường làm tốt công tác chăm sóc người có công”... đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực.
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng quà cho người có công thị xã Sông Cầu nhân kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tính trung bình mỗi năm, thị xã Sông Cầu huy động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp đạt từ 500 đến 550 triệu đồng. Đặc biệt, Quỹ đã thu hút sự tham gia tích cực ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn thị xã, có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Riêng trong năm 2023, tổng số tiền thị xã đã huy động vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” là 636,131 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp thị xã huy động được 419,322 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã giải quyết hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, trợ cấp khó khăn đột xuất; đầu tư xây dựng và sửa chữa các công trình Nghĩa trang liệt sĩ, Nhà bia ghi tên liệt sĩ trên địa bàn thị xã, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện chính sách chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Người có công với nước, thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Đến nay, 100% xã, phường đều có Nghĩa trang liệt sĩ; Nhà bia ghi tên liệt sĩ được xây dựng khang trang, phục vụ thăm viếng, tưởng niệm và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
Năm 2024, Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thị xã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn thị xã tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị mình ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024, mức ủng hộ tối thiểu là 01 ngày lương.
Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, bên cạnh việc chuyển đầy đủ các phần quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh đến tận tay đối tượng, lãnh đạo UBND thị xã Sông Cầu cũng tổ chức đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách là những thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
Trong dịp này, tỉnh Phú Yên trích ngân sách trao tặng 13 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Sông Cầu. Sáng ngày 22/7, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn thị xã Sông Cầu. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lê Tấn Hổ cùng đoàn đã trân trọng trao quà và ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân; đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục là những tấm gương sáng, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng.
Sáng ngày 24/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã đến thăm và tặng quà cho 05 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp lớn lao của các Mẹ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Với sự quan tâm, chăm lo của các cơ quan, ban ngành nhân dân thị xã, đời sống vật chất và tinh thần của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Người có công có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đóng góp trí tuệ và sức lực để xây dựng quê hương Sông Cầu ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Hưng Minh
Từ khóa: