Xã hội
Thị xã Vĩnh Châu: Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
03:51 PM 27/07/2024
(LĐXH) - Thời gian qua, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng luôn được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thị xã VĨnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm chỉ đạo bằng những việc làm thiết thực, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp các gia đình chính sách, người có công vươn lên có cuộc sống ngày càng tốt hơn.
Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, từ đầu năm 2024 đến nay, thị xã Vĩnh Châu đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho 578 người có công với số tiền trên 7,8 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà tình nghĩa; chi trợ cấp mai táng phí, dụng cụ chỉnh hình, ưu đãi giáo dục và chi điều dưỡng cho người có công với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.
Lãnh đạo Thị xã Vinh Châu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày TBLS
Hiện nay, tại thị xã Vĩnh Châu, chỉ tiêu hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư nơi cư trú đã đạt 99%. Gia đình chính sách, người có công còn là gia đình gương mẫu. Nhiều tấm gương Thương binh, người có công vẫn đóng góp công sức cho địa phương, phấn đấu trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu ăn học thành tài và sống có ích cho xã hội, không vi phạm pháp luật, ông Trần Văn Thanh (ảnh dưới) - Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Vĩnh Châu, cho biết.
Hiện nay, tại thị xã Vĩnh Châu, chỉ tiêu hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư nơi cư trú đã đạt 99%. Nhiều tấm gương Thương binh, người có công vẫn đóng góp công sức cho địa phương, phấn đấu trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cháu ăn học thành tài và sống có ích cho xã hội, không vi phạm pháp luật, ông Trần Văn Thanh - Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Vĩnh Châu, cho biết.
Họp mặt gia đình chính sách Phường Khánh Hòa - Thị xã Vĩnh Châu
 Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/7/2024, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Vĩnh Châu cùng các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã đến Nghĩa trang liệt sĩ thị xã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Châu thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm để tướng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Mĩnh vĩ đại - người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta; tỏ lòng trân trọng và biết ơn các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đặc biệt cùng với toàn đảng, toàn quân, đồng bào cả nước đang tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tiếp đó, lãnh đạo thị xã và các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương trước lễ đài, thắp hương trên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.
Tạng quà cho các gia đình chính sách tại Phường 1 - Thi xã Vĩnh Châu
 Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Vĩnh Châu đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh. Đặc biệt, phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công. Cụ thể, trong năm 2023, thị xã đã kịp thời giải quyết các chế độ chính sách cho 1.786 người có công với cách mạng; tổ chức đưa 41 người có công đi điều dưỡng tập trung và trợ cấp điều dưỡng tại gia đình cho 181 người; nhân dịp lễ tết, Thị ủy- Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân- UBMTTQ thị xã đã thành lập các đoàn thăm chúc tết, tặng quà gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.
 Trước vong linh các anh hùng, liệt sĩ Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã nguyện sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, không ngừng chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; quyết tâm đoàn kết, thống nhất một lòng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, quyết tâm xây dựng quê biển Vĩnh Châu ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.
Cũng trong sáng ngày 27/7/2024 các xã, phường trên địa bàn thị xã đồng loạt tổ chức họp mặt gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo thị xã và địa phương đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, đồng thời thông tin công tác chăm lo cho gia đình chính sách từ đầu năm 2024 đến nay thông qua việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho 576 người với số tiền 7 tỷ 810 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa; cấp 6.285 thẻ bảo hiểm y tế với tổng số tiền trên 509 triệu đồng; trợ cấp mai táng phí và ưu đãi giáo dục với số tiền 542 triệu đồng. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc, chung sức cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Thục Quyên
 
 
Từ khóa: thị xã Vĩnh Châu