Xã hội
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và tặng sổ tiết kiệm cho người có công tỉnh Hà Nam
07:50 AM 20/07/2022
(LĐXH)- Ngày 19/7, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã tới tặng quà và sổ tiết kiệm cho người có công tỉnh Hà Nam.
Cùng đi có Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phạm Hoài Nam…
Về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cùng đại diện các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh…
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tại buổi gặp mặt và trao quà, tặng sổ tiết kiệm cho người có công
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên trong đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022; công tác an sinh xã hội, đặc biệt là chế độ chính sách cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Theo đó, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 9,24% so với cùng kỳ, đứng thứ 14 toàn quốc; tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước đạt 6.856,3 tỷ đồng, bằng 56% dự toán trung ương giao. Thu hút đầu tư đạt kết quả tốt; 06 tháng đầu năm thu hút được 27 dự án đầu tư, điều chỉnh tăng, giảm vốn đầu tư cho 30 dự án, với tổng vốn đăng ký mới và điều chỉnh đạt 316 triệu USD và 6.497 tỷ đồng, tăng 2,55 lần so với cùng kỳ.
Toàn tỉnh Hà Nam hiện đang quản lý và chi trả chế độ, trợ cấp ưu đãi người có công đối với trên 20 nghìn đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng. Toàn tỉnh đã phong, truy tặng thực hiện chính sách đối với 1.422 mẹ Việt Nam anh hùng và hiện nay có 22 mẹ còn sống đang hưởng trợ cấp hàng tháng được các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương chăm sóc và các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và biểu dương kết quả trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Hà Nam
Từ năm 2018 đến nay tỉnh đã vận động được trên 11 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp, tặng trên 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa với số tiền trên 300 triệu đồng. Công tác chăm lo phần mộ và nghĩa trang liệt sỹ được quan tâm thực hiện, tỉnh đã xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 24 nghĩa trang liệt sỹ, 02 đài tưởng niệm, hàng chục nghìn mộ liệt sỹ với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công: Tổng số hộ đã được hỗ trợ 6.108 hộ (trong đó xây mới 2.915 hộ, sửa chữa 3.193 hộ), tổng kinh phí trên 180.460 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi đến các lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công Hà Nam lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng thời, biểu dương những kết quả mà tỉnh Hà Nam đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao sổ tiết kiệm cho người có công
Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới tỉnh Hà Nam cần chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19; làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch để phát huy tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, khắc phục những khó khăn, thách thức, hạn chế, tồn tại; đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cùng cả nước thực hiện ưu tiên hiện nay là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, chống suy thoái, bảo đảm các cân đối lớn; đồng thời tập trung cho nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số…
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi quà tặng cho người có công tỉnh Hà Nam
Đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, cho rằng: Hà Nam là tỉnh có số đối tượng chính sách cao hơn mức bình quân chung của cả nước và đã thực hiện tốt các chính sách người có công. Tuy nhiên, tỉnh cần tiếp tục chăm lo cho các gia đình chính sách để các gia đình có đời sống vật chất, tinh thần cao hơn mức sống của người dân trong khu dân cư; công tác “Đền ơn đáp nghĩa” phải được thực hiện thường xuyên, hiệu quả thiết thực và phải làm bằng cả tấm lòng, tình cảm, chân thành, tránh hình thức.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phạm Hoài Nam trao sổ tiết kiệm cho người có công
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đại diện các bộ, ngành Trung ương đã trao sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng tặng 30 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Nam; trao tượng trưng tặng 1.000 suất quà cho gia đình chính sách, người với cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.
Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới thăm tới thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Tý (sinh năm 1924, là mẹ của hai liệt sĩ Lương Trương Hoành và Lương Nam Tiến) và gia đình liệt sĩ Lê Văn Dũng (sinh năm 1962, hy sinh năm 1996 trong khi làm nhiệm vụ) tại phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Trần Thắng

Từ khóa: