Xã hội
Thừa Thiên Huế: Đa dạng các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
10:02 AM 25/07/2024
(LĐXH) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các gia đình chính sách, đối tượng người có công tiêu biểu; thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng; dâng hương Nghĩa trạng Liệt sĩ tỉnh...
Sáng 25/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Huế; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng lượng vũ trang và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Huế.
Đoàn lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình
Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh…
Tại buổi lễ, sau khi đoàn lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình; lần lượt các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” trước Đài tưởng niệm và dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ.
Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của nhân dân, các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, thành tâm bày tỏ lòng tri ân và cảm kích đối với sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Trước đó, sáng 24/7, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chính Thanh tại Bảo tàng Đại tướng.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh 
Tại buổi dâng hương, Đại tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh xin hứa trước anh linh Đại tướng nguyện sẽ tiếp bước truyền thống cha anh, luôn không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, bãn lĩnh, trau dồi phẩm chất đạo đức của người Quân nhân cách mạng. Đặc biệt, sẽ cùng với tập thể Ban Thường vụ Đảng uỷ quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và mang lại sự ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
Cũng trong sáng 24/7, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương và triển lãm tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây, TP. Huế).Đại diện các sở ban ngành, cựu chiến binh, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên… tham dự. 
Một goc triển lãm "77 năm - Trọn nghĩa vẹn tình"
Với chủ đề “77 năm – trọn vẹn nghĩa tình”, triển lãm giới thiệu đến người xem gần 80 hình ảnh, tư liệu lịch sử tiêu biểu tập trung vào nội dung triển lãm tập trung giới thiệu về sự ra đời ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Cùng với đó là sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đối với các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm kéo dài đến ngày 30/7.
Cùng ngày, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã đến thăm, tặng quà Anh hùng LLVT, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.
UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn thăm Anh hùng LLVT Hồ Vai 
Đến thăm Anh hùng LLVT Hồ Vai và các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến của các gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đồng thời, khẳng định đảng bộ, chính quyền và Nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn sâu sắc đối với anh hùng LLVT, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy mong muốn các anh hùng LLVT, các gia đình chính sách, gia đình người có công phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành, vận động người thân, Nhân dân địa phương thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Khánh Quyên