Lao động
TPHCM: 150 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Sàn giao dịch việc làm liên kết vùng
09:51 AM 12/07/2024
(LĐXH) - TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Sàn giao dịch việc làm liên kết vùng giữa thành phố với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành lân cận năm 2024 với hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến. Thời gian diễn ra 1 ngày (26/7/2024) tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (Công viên phần mềm Quang Trung, Q.12, TP.HCM và tại các sàn giao dịch việc làm các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh, thành lân cận.

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Hồ Chí Minh thường xuyên phối hợp với các sở,  ngành, đơn vị trên địa bàn TP và các tỉnh, thành phố tổ chức sàn, phiên giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến nhằm kết nối cung – cầu lao động

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa cho biết, Sàn giao dịch việc làm được tổ chức trực tiếp và bằng hình thức kết nối trực tuyến trên nền tảng Skype, Zoom,… Dự kiến tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh sẽ có 50-60 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động và 1.200 – 1.500 lao động là học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp và người lao động đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tham gia sàn. Còn tại đầu cầu trực tuyến ở các tỉnh, thành phố dự kiến có hơn 100 doanh nghiệp tham gia sàn và 1.000 – đến 1.200 lao động là học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp, lao động đang có nhu cầu tìm việc làm tham gia sàn.

Sàn nhằm liên kết vùng trong phát triển nguồn nhân lực; giữ vai trò quan trọng trong mối liên kết vùng phát triển kinh tế - xã hội. Sàn còn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động tiếp cận các phương thức tuyển dụng; các tỉnh thành phố có nguồn lao động dồi dào hỗ trợ các tỉnh, thành phố còn lại về nguồn lao động để cung ứng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Cùng với đó, xây dựng nền tảng thông tin hợp tác về lĩnh vực tổ chức sàn giao dịch việc làm, giới thiệu việc làm, kết nối cung – cầu lao động giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đồng Bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành lân cận. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiến việc làm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có cơ hội tiếp cận nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Đặc biệt, sự kiện cũng giúp người lao động mất việc làm do cắt giảm lao động tại các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm được việc làm mới sớm quay lại thị trường lao động; hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tìm được nguồn nhân lực đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh; góp phần khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận...

 

Trương Đăng