Kinh tế
Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024
08:38 AM 15/08/2024
(LĐXH) - Ngày 14/08/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) phối hợp với Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và quảng cáo Việt Nam (Vietfair); Công ty Messe Frankfurt thuộc Tập đoàn Messe Frankfurt; Hiệp hội PCCC & CNCH Việt Nam (VFRA) tổ chức Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024

Triển lãm quy tụ 490 gian hàng, hơn 350 đơn vị đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với diện tích trưng bày 11.000 m2. Tại Triển lãm, các sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất về PCCC, CNCH, công nghiệp an ninh, an toàn, thiết bị giám sát, bảo vệ, an toàn cho công trình, toà nhà, giải pháp cho hệ thống tự động hóa, rô bốt chữa cháy, máy bay không người lái phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thiết bị cảm biến khói, nhiệt đa năng, vật liệu ngăn cháy, chống cháy, chất chữa cháy thân thiện với môi trường có thể chữa cháy các đám cháy đặc thù như đám cháy pin xe điện… sẽ được giới thiệu đến khách tham quan.

Triển lãm là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH); giới thiệu, quảng bá hình ảnh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam trong khu vực và thế giới; tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu để tăng cường đầu tư trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, hoàn thiện hệ thống pháp lý vể phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam, phát triền lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Việt Nam.

Triển lãm quy tụ 490 gian hàng, hơn 350 đơn vị đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ

Triển lãm quốc tế cũng là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và các đơn vị liên quan trong và ngoài nước trao đổi, tọa đàm nâng cao kinh nghiệm, hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; là dịp để người dân được học tập các kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khác, như mot ngày hội toàn dân tham gia PCCC và CNCH..

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng C07 cho biết: “Đây là dịp để các đơn vị chuyên ngành trong và ngoài nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường, triển khai ứng dụng công nghệ, kỹ thuật và giải pháp mới phục vụ trực tiếp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, và trật tự xã hội". Triển lãm là sự kiện thường niên trong lĩnh vực công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang có những biến đổi sâu sắc, tiềm ẩn nguy cơ tội phạm sử dụng công nghệ cao, nguy cơ cháy nổ, tai nạn sự cố.

Tại triển lãm, gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm vải và quần áo chống cháy từ xơ với công nghệ chuyển giao của Coats do Vinatex sản xuất, dự án liên doanh vải chống cháy của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Tập đoàn Coats đã thu hút đông đảo khách tham quan và các Tập đoàn, doanh nghiệp, đối tác, như Công ty HSE Việt Nam, Airgas Techonology Malaysia, Công ty TNHH trang trí nội thất Tàu Thủy Chiến Sỹ, Portwest, Công ty An Bắc, Cục Cảnh sát PCCC Việt Nam… đặc biệt quan tâm.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất về PCCC, CNCH tại Triển lãm

Với thông điệp “Bảo vệ vượt trội, hiệu suất vô song”, gian hàng của Vinatex và Coats giới thiệu các tính năng ưu việt của sản phẩm, bao gồm: Chống cháy từ xơ; Bảo vệ khỏi nhiệt và lửa; Bảo vệ khỏi nguy hiểm nhiệt; Độ bền vượt trội; Bảo vệ kép khỏi hồ quang điện; Bảo vệ khỏi các hiểm nguy; Thoải mái khi mặc trong môi trường nhiều hiểm nguy. Sản phẩm có thể áp dụng trong các lĩnh vực: Dịch vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ khẩn cấp; Ngành công nghiệp Dầu khí; Ngành công nghiệp Hóa chất; Ngành công nghiệp Khai thác Mỏ; Ngành công nghiệp Ô tô; Quân đội và Quốc phòng; Chữa cháy rừng; Ngành Xây dựng; Ngành Năng lượng…

Ông Phạm Xuân Trình – Giám đốc điều hành Vinatex cho biết, đây là triển lãm đặc trưng cho việc phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ nhằm đảm bảo cho những người làm công tác cứu hộ có các trang thiệt bị, quần áo bảo hộ lao động, giày, nón mũ, vớ, các thiết bị cảnh báo, phòng chống chữa cháy khẩn cấp…từ bảo hộ cá nhân cho đến trang bị tòa nhà, chung cư, nơi làm việc, các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại.

Vinatex và Coats mong muốn đem lại một sản phẩm đặc trưng là sản phẩm bảo hộ cho người làm việc ở môi trường có khản năng sẽ xảy ra cháy nổ cao như môi trường gò, hàn, dầu khí, khai thác khoáng mỏ, điện…

Vinatex và Coats hướng đến rất nhiều mặt hàng phòng cháy, chữa cháy, bảo hộ , thời trang bảo hộ, vải bảo hộ cho quân đội được in hoa văn theo yêu cầu đặt hàng và một số mẫu thời trang đi chơi đường phố sau giờ làm việc và rất nhiều dòng sản phẩm của Vinatex và Coats từ xơ sợi chống cháy hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn cho người sử dụng phòng cháy, chữa cháy.

Hiện nay, Vinatex và Coats đang có một dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh từ kéo sợi cho đến dệt, nhuộm, may. Đây là một điều rất thuận lợi đối với các nước yêu cầu về chuỗi cung ứng toàn cầu, xuất xứ hàng hóa, đặc biệt sản phẩm của Vinatex và Coats đảm bảo chất lượng toàn cầu về các tiêu chuẩn của Mỹ, Châu Âu…

Ông Nguyễn Thái Sơn – Quản lý dự án Công ty HSE Việt Nam, công ty chuyên sản xuất sản phẩm bảo hộ chống cháy, chia sẻ: “Hiện nay, công ty đang nhập khẩu vải chống cháy từ Đài Loan, Đức… vì sản phẩm vải chống cháy sản xuất tại Việt Nam còn khiêm tốn. Việc liên doanh giữa Vinatex và Coats sản xuất vải chống cháy là một lựa chọn tốt cho công ty trong thời gian tới nhằm đáp ứng kịp thời nguồn cung từ vải và tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm bảo hộ chống cháy của công ty”.

Ngoài ra, triển lãm có nhiều hoạt động như tọa đàm, hội thảo giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin, tuyên truyền kiến thức, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên. Người tham gia sẽ được trải nghiệm mô hình chữa cháy đa năng, kỹ năng thoát nạn, sơ cứu ban đầu cho người bị nạn,...

 

                                                                                                               Cẩm Hà