Xã hội
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định: Ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng nhân lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
10:31 AM 04/08/2022
(LĐXH)- Ban Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định luôn chú trọng việc đổi mới công tác lãnh đạo, quản lý, ổn định tổ chức bộ máy, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Theo ông Đỗ Hòa Trung, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định: Hiện nay, Trung tâm có tổng số 57 cán bộ viên chức, hợp đồng lao động, trong đó có 1 cán bộ trình độ thạc sĩ, 24 người trình độ đại học, còn lại là trình độ cao đẳng và trung cấp. Cơ cấu bộ máy của Trung tâm gồm: Ban Giám đốc và 03 phòng chuyên môn: Phòng Tổ chức - Kế Toán; Phòng Hành chính - Lễ tân;  Phòng Y tế - Phục hồi chức năng.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban Giám đốc Trung tâm luôn luôn bám sát các quy định của pháp luật, quy chế, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền để triển khai nhiệm vụ công tác; chú trọng đổi mới công tác lãnh đạo, quản lý, ổn định tổ chức bộ máy; xác định nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể ngay từ đầu năm để từ đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chuyên môn, từng cá nhân phụ trách. Ban hành Quyết định phân bổ số lượng người làm việc theo các Phòng chuyên môn, quyết định phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ viên chức, lao động hợp đồng. Chủ động việc sắp xếp, bố trí, phân công công việc cho cán bộ viên chức, lao động hợp đồng theo các phòng chuyên môn cho hợp lý, đảm bảo tất cả các nhiệm vụ đều có cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm, phù hợp với năng lực, sở trường công tác của từng người.
Người có công giải trí trong thời gian điều dưỡng
Là đơn vị thành lập chưa lâu, đội ngũ viên chức mới được tuyển dụng vào ngành còn trẻ, chưa có kinh nghiệm, song được sự quan tâm của Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Nam Định, Trung tâm đã cử nhiều cán bộ đi học tập kinh nghiệm tại các Trung tâm tỉnh bạn, sau đó trở về áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mình, thực hiện điều dưỡng cho hàng nghìn lượt người có công.
Để người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài với đơn vị, Trung tâm thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức và lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật Lao động và giải quyết kịp thời, đúng qui định các chế độ, chính sách như: phụ cấp, làm thêm giờ, ngày nghỉ, ngày lễ cho người lao động.
 Ngay từ đầu năm 2022, Trung tâm đã căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch được giao và tình hình thực tiễn của đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể, phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch điều dưỡng, thống nhất số lượng đối tượng đi điều dưỡng từng đợt; Xây dựng, hoàn thiện, bổ sung quy trình điều dưỡng năm 2022.
Quang cảnh Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Tính đến hết tháng 6/2022, Trung tâm đã tổ chức đón tiếp 02 đoàn đại biểu với 187 người có công đến điều dưỡng, đạt 23,38% chỉ tiêu kế hoạch Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giao. Phối hợp cùng Phòng Người có công của Sở đưa đón 951 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn – Hải Phòng, đạt 79,25% kế hoạch.
Để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức tiếp đón, điều dưỡng cho 800 người có công, đạt 100% kế hoạch Sở giao năm 2022, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, phối hợp chặt chẽ với Phòng Người có công (Sở LĐTBXH), Phòng LĐTBXH các huyện, thành phố tiếp nhận các đoàn người có công đến điều dưỡng.Tổ chức phát động và duy trì hiệu quả các phong trào thi đua, hoàn thành các chỉ tiêu, danh hiệu đăng ký thi đua. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ điều dưỡng người có công./.
Hải Uyên